Mô hình kinh tế Tổng sản lượng thủy sản tháng 5 đạt 608 nghìn tấn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tổng sản lượng thủy sản tháng 5 đạt 608 nghìn tấn

Ngày đăng 03/06/2015

Trong hoạt động nuôi trồng, do điều kiện thời tiết không thuận lợi và giá tôm nguyên liệu giảm nên diện tích thả nuôi tôm mới đạt 544.320 ha (bằng 97% so với cùng kỳ), trong đó tôm sú là 518.706 ha, tôm thẻ chân trắng (TTCT) là 25.614 ha, người nuôi tôm đang có xu hướng chuyển dịch cơ cấu từ nuôi TTCT sang tôm sú do TTCT khó tiêu thụ, giá thấp. Sản lượng thu hoạch trong tháng đạt 62.737 tấn, trong đó 31.024 tấn tôm sú, 31.713 tấn TTCT. Diện tích nuôi cá tra hiện có là 2.796 ha (bằng 98,2% so với cùng kỳ), sản lượng thu hoạch 377.585 tấn.

Các hoạt động chỉ đạo, hướng dẫn nuôi, an toàn dịch bệnh, giám sát môi trường và phòng ngừa dịch bệnh, triển khai Đề án thí điểm sản xuất và tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi, bảo tồn và phát triển nguồn lợi… cũng được triển khai.

Kết luận tại cuộc họp Giao ban tháng 5, Thứ trưởng Vũ Văn Tám khẳng định: Trong tháng 5, hoạt động sản xuất trên các lĩnh vực khai thác và nuôi trồng đều gặp khó khăn. Trong khi Trung Quốc với tham vọng trên biển Đông đưa ra nhiều chính sách ảnh hưởng không tốt đối với hoạt động khai thác của ngư dân Việt Nam trên biển, bên cạnh đó giá xăng dầu tăng cao làm tăng chi phí khai thác… xuất khẩu tôm khó khăn do cả nguyên nhân khách quan (thị trường quốc tế) và chủ quan (sản xuất trong nước). Kim ngạch xuất khẩu tháng 5 gặp khó khăn, kim ngạch xuất khẩu giảm 17% so với cùng kỳ. Tuy nhiêm, thị trường đang có những tín hiệu tốt, hy vọng trong thời gian tới, kim ngạch xuất khẩu sẽ được cải thiện.

Trong tháng 6, Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Vụ Nuôi trồng phối hơp cục Thú y bám sát chỉ đạo các hoạt động sản xuất, thả nuôi tôm nước lợ ở ĐBSCL, trao đổi những vấn đề đặt ra, tăng cường kiểm tra vật tư đầu vào như giống, chế phẩm, hóa chất, kháng sinh, kịp thời có những thông tin chính xác định hướng cho người nuôi và thị trường xuất khẩu. Đồng thời cùng các đơn vị tham mưu Tổng cục trao đổi các đơn vị liên quan để sửa đổi Nghị định 36… Lĩnh vực khai thác tiếp tục thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về các vấn đề liên quan thực hiện Nghị định 67, đặc biệt phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn các địa phương tháo gỡ vướng mắc trong sử dụng máy tàu cũ. Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng và thực hiện tốt việc giám sát thực hiện quy hoạch trong khai thác hải sản, hoàn thành việc rà soát quy hoạch cảng cá, bến cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá kết hợp với việc xây dựng các trung tâm nghề cá lớn.


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.
Quy hoạch nuôi tôm nước lợ khu vực ĐBSCL hoàn thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng con giống Quy hoạch nuôi tôm nước… Ngư dân khai thác trên 1.200 tấn hải sản các loại Ngư dân khai thác trên…