Mô hình kinh tế Mỹ phủ nhận việc bán phá giá gà Mỹ tại Việt Nam
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mỹ phủ nhận việc bán phá giá gà Mỹ tại Việt Nam

Ngày đăng 05/08/2015

Mỹ phủ nhận việc bán phá giá gà Mỹ tại Việt Nam

Cụ thể, việc báo chí đưa tin một Hiệp hội chăn nuôi của Việt Nam đã khiếu nại việc thịt gà Mỹ đang được bán với giá thấp hơn rất nhiều so với các sản phẩm sản xuất trong nước đã làm các chủ trang trại nuôi gà nổi giận, theo ông Jim Sumner, Chủ tịch USAPEEC, một số phần thịt của gà Mỹ được bán tại Việt Nam ở mức giá tương đương hoặc cao hơn so với mức giá ở Hoa Kỳ, do đó theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới các sản phẩm thịt gà này không bị bán phá giá.

Ông Jim Sumner lý giải, những người chăn nuôi gia cầm Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận là do giá thức ăn chăn nuôi cao. Ông Sumner cho rằng người tiêu dùng Việt Nam nên lưu ý rằng việc khiếu nại đang hướng về các sản phẩm thịt đùi gà đông lạnh, song, các sản phẩm này không cạnh tranh trực tiếp với gà địa phương tươi, nguyên con, là sản phẩm ưu thích của người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Sumner cũng cho biết USAPEEC và ngành công nghiệp gia cầm của Hoa Kỳ đã luôn ủng hộ ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bằng việc tổ chức các hội thảo, tập huấn khác nhau nhằm mục đích hỗ trợ ngành chăn nuôi gia cầm địa phương về vấn đề thực hành an toàn thực phẩm và an toàn sinh học. Đơn cử như vào những năm 2000, USAPEEC đã tới hỗ trợ cho ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam trong cuộc khủng hoảng do dịch cúm gia cầm tàn phá, bằng việc xây dựng các tài liệu nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng Việt Nam hiểu biết về sự an toàn của các sản phẩm gia cầm đã được nấu chín và khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ ngành chăn nuôi gia cầm nước nhà.... Ngoài ra, USAPEEC và các nhà xuất khẩu nông nghiệp Hoa Kỳ đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ tại Quốc hội Mỹ cho mục tiêu tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đối với sản phẩm giày dép và quầy áo sang Mỹ trong quá trình đàm phán Hiệp Định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Theo ông Sumner, hai phần ba lượng đùi gà góc tư sản xuất ở Hoa Kỳ được tiêu thụ ngay trong nước, số còn lại được xuất khẩu tới hơn 125 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam với mức giá thấp hơn so với giá của lườn gà (ức gà) và cánh gà, nhưng vẫn bán với giá bán tương đương tại Mỹ. Trong khi đó, các sản phẩm gia cầm của Hoa Kỳ được xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu là đùi gà góc tư, đùi gà và chân gà. Ông Sumner lưu ý rằng tất cả các sản phẩm gia cầm của Mỹ đều được kiểm tra bởi Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ về tính tươi nguyên và những sản phẩm xuất khẩu phải đáp ứng được tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm giống như những sản phẩm được tiêu thụ tại Hoa Kỳ.

“Ngành gia cầm Hoa kỳ không có lợi ích trong việc cạnh tranh với ngành gia cầm Việt Nam, hoặc trong việc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm sản xuất nội địa bởi vì sự gia tăng tiêu thụ sản phẩm của gia cầm có lợi cho tất cả mọi người”, ông Sumner nói.

Ông Sumner lưu ý rằng năm 2010, Trung Quốc đã từng đưa ra vấn đề đánh thuế bán phá giá đối với ngành công nghiệp thịt gà Hoa Kỳ, nhưng sau một quá trình pháp lý kéo dài làm hao tốn thời gian và nguồn lực cho cả Trung Quốc và Mỹ, Tổ chức Thương mại Thế giới đã đưa ra phán quyết có lợi cho ngành công nghiệp sản xuất thịt gà Mỹ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu tôm cuối năm sẽ khởi sắc Xuất khẩu tôm cuối năm… Phân bón nội chịu sức ép lớn Phân bón nội chịu sức…