Thống kê thủy sản Xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico tăng cao nhất 10 năm qua
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico tăng cao nhất 10 năm qua

Tác giả Vietnam+, ngày đăng 07/12/2015

Đây là mức tăng xuất khẩu cao nhất trong 10 năm qua.

Trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Mexico lên tới 401,14 triệu USD (trị giá CIF), tăng 95,14% so với con số 205,17 triệu USD của cùng kỳ năm 2014.

Như vậy, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mexico trong 10 tháng đầu năm nay đạt 1,693 tỷ USD, tăng 57,02% so với con số cùng kỳ năm 2014 là 1,078 tỷ USD.

Việt Nam liên tục xuất siêu sang Mexico trong nhiều năm qua, con số này là 891,25 triệu USD trong 10 tháng đầu năm, tăng 33,39% so với con số 668,15 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo trong năm 2015, xuất khẩu của Việt Nam vào Mexico ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 44,78% và nhập khẩu của Việt Nam từ Mexico ước đạt 481 triệu USD, đưa tổng kim ngạch hai chiều lên tới 1,98 tỷ USD, tăng 52,30% so với con số này của năm 2014 là 1,3 tỷ USD.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tham tán Thương mại Hoàng Tuấn Việt cho rằng nguyên nhân tăng trưởng xuất khẩu cao trong thời gian qua chủ yếu nhờ sự chủ động của các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng trong nước và có phần đóng góp quan trọng của Cơ quan đại diện trong công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.
Dự báo sản lượng tôm xuất khẩu sang Mỹ năm nay giảm tới 40% Dự báo sản lượng tôm… Cá ngừ Việt Nam hấp dẫn Ai Cập Cá ngừ Việt Nam hấp…