Mô hình kinh tế Anh thương binh giữ vững danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Anh thương binh giữ vững danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi

Tác giả Trung Dũng, ngày đăng 28/12/2015

Anh thương binh giữ vững danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi

Một trong những bí quyết thành công của anh là phải biết nhạy bén trong sản xuất, kinh doanh.

Sau gần 10 năm phục vụ trong quân ngũ, anh Vũ Ngọc Nhanh phục viên trở về quê hương Hưng Yên, hưởng chế độ thương binh hạng 4/4, đến năm 1992 anh đưa vợ còn vào thôn 08, xã EaM’Droh, (nay là thôn Hiệp Hưng, xã Quảng Hiệp) lập nghiệp.

Thời gian đó, cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu dựa vào chăn nuôi heo, kết hợp với đi làm thuê, làm mướn.

Với sự chịu khó, dành dụm của hai vợ chồng năm 1997 gia đình anh đã mua được 03 ha đất.

Ngoài việc đưa các loại cây truyền thống vào trồng, là người nhanh nhạy trong làm ăn anh Nhanh còn tìm kiếm thêm những mô hình kinh tế mới, hiệu quả để áp dụng vào sản xuất và anh đã mạnh dạn đưa cây bông vải vào trồng.

Để nâng cao kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bông anh đã thường xuyên đi học tập kinh nghiệm ở những người đi trước, cũng như qua sách, báo nên cây bông luôn sinh trưởng, phát triển tốt và đem lại hiệu quả cao.

Làm ăn hiệu quả, năm 2000 anh đã mua được thêm 1,3 ha đất về trồng cà phê.

Trong sản xuất, kinh doanh anh Nhanh luôn có những cách làm hay để nâng cao hiệu sản xuất, như trồng xen thêm một số loại cây trồng như: bắp, đậu, cây tiêu và một số cây ăn quả trên một đơn vị diện tích canh tác và tận dụng các phế phẩm trong nông nghiệp tạo thành phân để bón cho cây trồng, do vậy đã hạn chế được một phần chi phí đầu tư mà cây trồng vẫn phát triển tốt và đem lại hiệu quả cao.

Với 1,3 ha đất canh tác mỗi năm anh thu được khoảng 4,5 tấn cà phê và hơn 01 tấn tiêu.

Năm 2009, sự nhạy bén trong làm ăn tiếp tục được anh thể hiện tốt, bằng việc quyết định bán 03 ha đất canh tác của gia đình chuyển sang lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, kết hợp với nhận thầu xây dựng.

Hiện nay, mỗi năm anh nhận thầu xây dựng 05 ngôi nhà lớn, nhỏ, đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 16 lao động ở địa phương, (chủ yếu là con em của các cựu chiến binh), với mức thu nhập 200.000 đồng/ngày.

Trừ chi phí đầu tư gia đình anh vẫn thu lãi trên 200 triệu đồng/năm.

Nhờ làm ăn hiệu quả, năm 2007 anh đã vinh dự được Hội nông dân huyện là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đến nay danh hiệu nay vẫn được anh tiếp tục giữ vững danh hiệu này.…

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nâng cao thu nhập từ trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap Nâng cao thu nhập từ… Làm giàu từ mô hình nuôi gà đẻ trứng Làm giàu từ mô hình…