Mô hình kinh tế Nâng cao thu nhập từ trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nâng cao thu nhập từ trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap

Tác giả Phạm Văn Phú, ngày đăng 28/12/2015

Nâng cao thu nhập từ trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap

Để thay đổi được điều đó, chính quyền địa phương đã phải mạnh dạn thay đổi tập quán canh tác của người dân, quy hoạch vùng trồng rau an toàn với diện tích trên 1,5 ha, trong đó có 24 hộ tham gia trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.

Trước khi tham gia mô hình, các hộ đã được tập huấn về kỹ thuật trồng rau an toàn, kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, phương pháp thu hái và sơ chế rau trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ…

Trong quá trình sản xuất rau người nông dân phải tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng qui trình kỹ thuật đã đề ra từ khâu làm đất, tưới nước, bón phân và phòng trừ sâu bệnh…có sự giám sát của các cán bộ kỹ thuật.

Ông Nguyễn Hồng Hải, người trực tiếp tham gia trồng rau an toàn cho biết:

“Gia đình đã có nghề trồng rau từ 20 năm nay, nhưng theo cách truyền thống, chăm sóc rau theo kinh nghiệm dân gian, nay nhờ được tiếp thu qui trình kỹ thuật trồng rau an toàn, gia đình đã sử dụng phân chuồng được ủ hoai mục, sử dụng phân đạm, thuốc bảo vệ thực vật theo danh mục cho phép và đảm bảo đúng thời gian cách ly để đảm bảo nguồn rau an toàn cho người tiêu dùng;

Ông cũng hy vọng trong thời gian tới sản phẩm rau an toàn do bà con sản xuất sẽ có thương hiệu trên thị trường để mọi người biết đến, từ đó người dân yên tâm sản xuất và mở rộng diện tích trồng rau an toàn, góp phần nâng cao thu nhập”.

Từ khi triển khai trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, các sản phẩm rau sản xuất ra của bà con nông dân đều được cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ và định kỳ lấy mẫu để kiểm nghiệm.

Qua thực tế cho thấy các sản phẩm rau của phường Ngọc Hà luôn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn theo qui định.

Chính vì vậy sản phẩm rau an toàn do bà con của phường Ngọc Hà sản xuất luôn được các nhà hàng và người tiêu dùng tin cậy và được bán với giá cao hơn so với các loại rau bình thường.

Theo tính toán của cơ quan chuyên môn, mỗi ha rau an toàn tại phường Ngọc Hà cho thu nhập cao hơn so với các loại rau thông thường cùng loại từ 7 – 9 triệu đồng/ha.

Việc triển khai mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap là một đòi hỏi cấp bách hiện nay nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng, đó cũng là vấn đề được các cấp, các ngành của địa phương đặc biệt quan tâm.

Nhưng để duy trì và mở rộng qui mô thì cần có lối ra cho sản phẩm vì rau an toàn cũng phải cạnh tranh để có đứng trên thị trường.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
ND xã Tịnh Đông làm giàu từ trang trại tổng hợp ND xã Tịnh Đông làm… Làm giàu từ mô hình nuôi gà đẻ trứng Làm giàu từ mô hình…