Mô hình kinh tế Làm giàu từ mô hình nuôi gà đẻ trứng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm giàu từ mô hình nuôi gà đẻ trứng

Tác giả Hội Nông Dân Việt Nam, ngày đăng 26/12/2015

Làm giàu từ mô hình nuôi gà đẻ trứng

Anh đã chọn chăn nuôi gà đẻ trứng là hướng phát triển kinh tế chính của gia đình.

Chăn nuôi gà đẻ trứng hộ gia đình đã hình thành từ lâu ở các tỉnh, nhưng hình thức chăn nuôi nhỏ hẹp chỉ đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của gia đình.

Hiện nay chăn nuôi gà trứng không những đáp ứng nhu cầu hàng ngày của gia đình mà còn cung cấp cho thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Đây là một phương pháp phát triển chăn nuôi để xóa đói giảm nghèo.Gia đình anh Sơn là một trong những hộ đầu tiên trong xã Thanh Bình 3 mạnh dạn chọn chăn nuôi gà đẻ trứng để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Năm 2002 anh bắt đầu nuôi 500 con gà và đến năm 2005 số gà đã lên đến 3000 con, nhưng thật không may cho gia đình anh, vào thời điểm ấy dịch cúm gia cầm đang bùng phát trên diện rộng, vì lo ngại cho sức khỏe của các con, anh đã đề nghị chính quyền thiêu hủy toàn bộ số gà của mình.

Không đầu hàng số phận, ngay sau khi dịch bệnh đi qua anh Sơn bắt tay làm lại từ đầu.

Những ngày ấy thật sự khó khăn với gia đình anh “hai vợ chồng phải ăn, ở trong chuồng vì sợ gà chết”, một phần lại không biết kỹ thuật nuôi, gà mắc phải bệnh, đã có những lúc anh chán chường, muốn buông xuôi ra sao thì ra nhưng nghĩ đến các con anh lại tiếp tục.

Anh chịu khó tìm tòi trên sách, vở về kỹ thuật nuôi, cũng như học hỏi kinh nghiệm của những hộ khác.

Trời thật không phụ lòng người, đến nay gia đình anh đã phát triển thành một trang trại nuôi gà đẻ trứng với số lượng lên đến 15.000 con.

Với hệ thống chuồng trại khép kín, được xây dựng đúng quy cách, đảm bảo thoáng mát, trên tổng diện tích 4000m², với 5 nhân công mỗi tháng trên 2 triệu đồng.

Khu chăn nuôi được tổng tiêu độc vệ sinh cùng với đường ống nước sạch tự động cung cấp đủ nước uống cho gà.

Gà nuôi 4 tháng là lấy trứng, lấy trứng từ 10 đến 12 tháng thì thải.

Từ khi đi vào hoạt động, trừ các chi phí mỗi năm gia đình anh thu lãi từ 400-500 triệu đồng (bao gồm cả bán cám, làm cửa sắt, cà phê).

Bình quân mỗi ngày thu được 6 tạ trứng.

Hiện nay, sản lượng trứng gà của gia đình anh chị có đầu ra ổn định chủ yếu cung cấp cho chợ Đức Trọng và chợ Lâm Hà, với giá bán 25.000/kg.

Để đầu ra ổn định và chất lượng sản phẩm anh luôn chú trọng đến thức ăn và con giống.

Muốn gà đẻ đều, chất lượng trứng tốt thì cám cho gà ăn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để gà mẹ khỏe mạnh và trứng có chất lượng cao.

Anh chia sẻ : “Trong chăn nuôi gia cầm nuôi gà đẻ lấy trứng được xem là một nghề cho lợi nhuận cao.

Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong muốn đòi hòi người chăn nuôi phải nắm vững kỹ thuật và cần có nhiều kinh nghiệm bởi trong suốt quá trình nuôi từ chọn lựa con giống, chăm sóc gà hậu bị đến nuôi dưỡng gà đẻ, gà thường bị nhiều loại dịch bệnh tấn công có thể gây chết hàng loạt hoặc giảm tỷ lệ đẻ trứng làm thất thu cho người nuôi.

Thường gà đẻ sợ nhất là thay đổi thời tiêt.

Ngoài các dịch bệnh nguy hiểm thường xảy ra gây hại cho gà đẻ, sự thay đổi bất lợi của thời tiết cũng như môi trường nuôi sẽ làm cho đàn gà ăn ít, suy yếu dễ mắc bệnh và giảm tỷ lệ đẻ trứng.

Vì vậy chăm sóc, nuôi dưỡng gà đẻ đúng kỹ thuật cũng là biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và tăng tỷ lệ đẻ trứng nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi.

Phải thực hiện chủng ngừa, đây là một yếu tố rất quan trọng, bởi vì đây là những bệnh phát sinh trong khi nuôi mà chúng ta không thể biết trước.

Phải thực hiện chế độ dinh dưỡng cho tốt, bổ sung kháng sinh, vitamin để tăng sức đề kháng”.

Không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình, anh Sơn còn thường xuyên giúp đỡ những hộ gia đình trong xã kinh nghiệm, giống để phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gà đẻ trứng.

Từ mô hình phát triển kinh tế gà đẻ trứng, đời sống gia đình anh Sơn đã dần thay đổi, mô hình của gia đình anh cũng là địa chỉ tin cậy để các hộ gia đình trong xã đến học tập kinh nghiệm trong việc phát triển chăn nuôi gà đẻ trứng, qua đó góp phần nâng


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi cá, vịt cho con du học Nuôi cá, vịt cho con… Lãi 300 triệu đồng mỗi ha rau VietGAP Lãi 300 triệu đồng mỗi…