Tin nông nghiệp Trứng vịt rớt giá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trứng vịt rớt giá

Tác giả Minh Nhật, ngày đăng 26/02/2016

Trứng vịt rớt giá

Với đàn vịt đẻ trên 6 ngàn con, từng một thời gia đình anh Nguyễn Văn Phúc ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp ăn nên làm ra với nghề nuôi vịt đẻ. Tuy nhiên, trong vòng chưa đầy 10 ngày (từ ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), anh Phúc phải chịu lỗ trên 100 triệu đồng. Do không đủ khả năng lo tiền thức ăn cho đàn vịt nên ngay từ mùng 6 Tết anh Phúc đã cho chạy đồng để hạn chế chi phí thức ăn cho đàn vịt.

Anh Phúc tâm sự: “Mọi năm giá trứng vịt vào dịp Tết Nguyên đán khá cao, năm nào cũng rủng rỉnh tiền ăn Tết. Năm nay giá quá thấp, tiền trứng bán ra chưa đủ để lo chi phí nhân công, nói chi đến tiền thức ăn”.

Ông Phạm Cao Sơn - hộ nuôi vịt ngụ xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười cho biết: “Chưa năm nào thị trường trứng vịt Tết rớt giá thê thảm như năm nay. Mối lái “ôm hàng” Tết để bán cũng thua lỗ, mấy ngày Tết không ai mua trứng vịt nên vợ con tôi dựng lều bên huyện lộ rao bán trứng vịt cho người đi đường để giải quyết hàng tồn. Với mức giá này thì đường nào cũng lỗ, hi vọng giá trứng vịt sẽ sớm khởi sắc trong thời gian tới”.

Theo tính toán của người chăn nuôi, giá thành sản xuất trung bình khoảng 1.600 – 1.800 đồng/trứng vịt. Với mức giá bán hiện tại thì người nuôi vịt phải lỗ vốn từ 600 – 1.400 đồng/trứng, chưa kể chi phí nhân công. Nhiều thương lái cho biết, thị trường trứng vịt Tết năm nay khá trầm lắng, trong khi người chăn nuôi lại tập trung thực hiện các giải pháp cho đàn vịt đẻ vào thời điểm Tết nên giá trứng liên tục rớt mạnh.

Không riêng người nuôi vịt đẻ gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ, thị trường vịt thịt cũng không mấy khả quan. Anh Trần Văn Hai ở xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh cho biết: “Cũng như mọi năm, tôi chuẩn bị trên 200 con vịt thịt để cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do giá vịt thịt năm nay xuống thấp nên không những không lãi mà còn lỗ vài triệu đồng. Cả năm 2015, giá vịt thịt biến động liên tục, người chăn nuôi không đoán được thị trường nên rất khó để sản xuất có lãi”.

Hiện tại, giá vịt thịt thương lái mua chỉ khoảng từ 28 - 30 ngàn đồng/kg. Với mức giá này, người nuôi gần như không có lãi. Với tình hình khó khăn như hiện nay, người chăn nuôi kỳ vọng sẽ có nhiều tín hiệu khả quan hơn ở thị trường trong thời gian tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cà phê tăng năng suất, tăng giá trị nhờ tham gia PPP Cà phê tăng năng suất,… Cư Jut, Đăk Nông mót nước cứu cây, nguy cơ thiếu đói do hạn Cư Jut, Đăk Nông mót…