Mô hình kinh tế Một hội viên nông dân làm kinh tế giỏi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Một hội viên nông dân làm kinh tế giỏi

Ngày đăng 04/05/2015

Một hội viên nông dân làm kinh tế giỏi

Xuất phát từ hai bàn tay trắng, không một mảnh ruộng canh tác, thu nhập hàng năm không đủ trang trải cho cuộc sống, hai vợ chồng xoay xở đủ nghề để sinh nhai nhưng cũng không thoát khỏi cảnh ăn bữa sáng lo bữa tối. Không nản lòng, với bản chất cần cù siêng năng, anh đã động viên vợ phải cố gắng vượt qua những khó khăn ban đầu và quyết tâm lao động sản xuất để vươn lên làm giàu chính đáng.

Xác định rõ với người nông dân muốn thoát nghèo và vươn lên làm giàu thì phải áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng, tăng giá trị của nông sản làm ra nên anh cùng gia đình đã không ngừng tìm tòi, học hỏi và áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi.

Chịu khó học hỏi từ các phương tiện thông tin đại chúng, từ các mô hình kinh tế khác và căn cứ vào thực tế của gia đình, anh quyết định đầu tư phát triển chăn nuôi lợn. Khi đã xác định được hướng đi trong phát triển kinh tế gia đình, anh đã mạnh dạn vay ngân hàng 20 triệu đồng để đầu tư phát triển kinh tế. Đồng thời, thực hiện cải tạo gần 400m2 đất để xây dựng chuồng trại chăn nuôi...

Vừa nuôi lợn thịt, vừa nuôi lợn nái để cung cấp giống cho gia đình nên ga đình anh đã hạn chế được các loại dịch bệnh khi không phải nhập giống từ nơi khác về, tận dụng những thức ăn tự sản xuất được như ngô, chuối trung bình ba tháng xuất chuồng được 1 lứa, mỗi lứa khoảng 10 con. Ngoài ra, còn cung ứng lợn giống cho bà con xung quanh khi có nhu cầu... Bằng phương thức lấy ngắn nuôi dài, vừa sản xuất vừa đầu tư, đến nay gia đình anh Trương Văn Thắng đã có một mô hình kinh tế với quy mô hợp lý và quy củ.

Chuồng trại của gia đình được xây dựng ngăn nắp và hợp vệ sinh; đã xây bể chứa bioga để tận dụng chất đốt từ nguồn chất thải của đàn lợn. Cơ sở kinh doanh của gia đình được sửa chữa khang trang... Nhờ chăn nuôi lợn đã mang về thu nhập sau khi trừ chi phí cho gia đình gần 200 triệu đồng/năm.

Là người nhạy bén với thị trường, anh ngoài phát triển chăn nuôi lợn, anh Trương Văn Thắng còn mở thêm dịch vụ kinh doanh thức ăn gia súc, máy móc nông cụ, phân bón, giống cây trồng phục vụ bà con trong vùng. Hiệu quả từ dịch vụ này mang lại cho gia đình thêm khoản thu nhập lên tới 40 - 50 triệu đồng/năm.

Với sự năng động trong phát triển kinh tế, mô hình kinh tế của gia đình anh Trương Văn Thắng đã đem lại khoản thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng/năm, giúp gia đình xây được nhà mới và mua sắm được nhiều vật dụng phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, anh Trương Văn Thắng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động; sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên nông dân và bà con lối xóm nên được nhiều người quý trọng.

Do có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội, anh Ttrương Văn Thắng đã được Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn biểu dương và trao tặng danh hiệu “Hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh” vào tháng 01/2015./.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu quả kinh tế từ chăn nuôi ở Hợp tác xã Đức Mai Hiệu quả kinh tế từ… Chợ Mới tăng cường diệt trừ sâu ong hại cây mỡ Chợ Mới tăng cường diệt…