Tin thủy sản Tại sao Brazil lại nổi lên như một ứng cử viên nuôi cá rô phi toàn cầu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tại sao Brazil lại nổi lên như một ứng cử viên nuôi cá rô phi toàn cầu

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 29/07/2021

Tại sao Brazil lại nổi lên như một ứng cử viên nuôi cá rô phi toàn cầu

Theo Renato Morandi, giám đốc sản xuất của GeneSeas, Brazil sẽ trở thành nhà sản xuất cá rô phi lớn thứ ba trên thế giới trong vòng một thập kỷ tới.

Bạn có thể cho tôi một cái nhìn tổng quan về GeneSeas và vai trò của bạn đối với công ty?

Được thành lập vào năm 2001, GeneSeas là một công ty 100% của Brazil, đặt tại các bang São Paulo và Mato Grosso do Sul. Chúng tôi có mặt trong tất cả các mắt xích của chuỗi sản xuất cá rô phi - từ sản xuất thức ăn, nuôi cá đến chế biến và phân phối trên thị trường địa phương và quốc tế. Ngoài ra, chúng tôi phân phối các sản phẩm nuôi khác, chẳng hạn như cá hồi và tôm, được lựa chọn từ những nhà sản xuất tốt nhất của từng loài trên thế giới. Tôi chịu trách nhiệm về tất cả các trang trại cá rô phi của chúng tôi.

Bạn dự định nói về điều gì tại sự kiện cá rô phi FAI / Fish Site vào ngày 28 tháng 7?

Tôi tin rằng tôi có thể đóng góp trong lĩnh vực chăn nuôi và có thể nêu bật các chứng chỉ mà chúng tôi có. Chúng tôi làm việc với sự cải tiến liên tục và tôi muốn giới thiệu các phương pháp nuôi trồng thủy sản tốt nhất của chúng tôi .

Tại sao bạn thấy các dịp là quan trọng / hữu ích?

Điều rất quan trọng là phải có loại diễn đàn này, vì những người tham gia có thể thảo luận về hoạt động của họ và cách chúng ta có thể sản xuất thực phẩm một cách có trách nhiệm, đồng thời duy trì phúc lợi tốt cho động vật.

Bạn tự hào nhất về thành tích nào?

GeneSeas đã trở thành người nuôi cá rô phi lớn nhất ở Brazil, sản xuất 20.000 tấn mỗi năm. Chúng tôi thực sự tự hào là một phần của sự phát triển này. Nhưng điều khiến chúng tôi tự hào nhất là mong muốn làm tốt hơn, luôn phấn đấu vì sự xuất sắc và bền vững.

Những thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp cá rô phi Brazil phải đối mặt là gì?

Lĩnh vực cá rô phi còn rất mới và có một số thách thức. Tôi tin rằng những nguyên nhân chính là: tính thường xuyên trong sản xuất cá giống, tính thời vụ trong việc bán cá / phi lê và sự thiếu tổ chức trong ngành.

Bạn thấy ngành cá rô phi Brazil phát triển như thế nào trong thập kỷ tới?

Brazil đã là một trong những nhà sản xuất cá rô phi lớn nhất trên thế giới, và tôi hiểu rằng - tính theo tỷ lệ phần trăm - chúng ta sẽ phát triển nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Chúng ta có điều kiện môi trường tuyệt vời để sản xuất cá rô phi, là quốc gia có nguồn nước ngọt lớn nhất trên thế giới, và cũng được hưởng lợi từ sản xuất ngũ cốc của đất nước, về sản xuất thức ăn chăn nuôi. Tôi có thể nói rằng, trong thời gian 10 năm, chúng tôi sẽ là nhà sản xuất cá rô phi lớn thứ ba trên thế giới.

Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho các nhà sản xuất cá rô phi Brazil?

Có kế hoạch bán hàng tốt. Sản xuất cá rô phi đòi hỏi vốn lưu động cao, nếu xuất bán không đúng thời điểm thì chắc chắn sẽ bị lỗ, hoặc bị bóp tiền. Tạo quan hệ đối tác tốt (theo hợp đồng), đa dạng hóa khách hàng.

Ngày nay việc nắm trong tay các khoản chi phí, phân tích chính xác từng khoản chi phí là vô cùng cần thiết. Thị trường ngày càng cạnh tranh và chỉ những người giỏi nhất mới có thể vượt qua thời kỳ khó khăn.

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, bạn nghĩ công ty có thể giúp nuôi sống dân số toàn cầu đang gia tăng như thế nào?

GeneSeas là một công ty muốn tác động đến người tiêu dùng, thay đổi và cải thiện thói quen ăn uống của họ. Chúng tôi luôn phấn đấu vì sự xuất sắc, bền vững và có mục đích. Tôi hiểu rằng chúng tôi đang đi đúng đường. Tôi nghĩ rằng vẫn còn “săn biển” là không đúng, chúng ta phải tự sản xuất thức ăn và đó là những gì chúng ta đang làm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghiên cứu lại lợi ích của các trang trại nuôi cá chìm Nghiên cứu lại lợi ích… Những người tạo ra công cụ dinh dưỡng đặt câu hỏi về giá trị của việc sử dụng bột cá Những người tạo ra công…