Tin thủy sản Sáng kiến tuyệt hảo cho tôm giành được giải thưởng phúc lợi động vật
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sáng kiến tuyệt hảo cho tôm giành được giải thưởng phúc lợi động vật

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 28/07/2021

Sáng kiến tuyệt hảo cho tôm giành được giải thưởng phúc lợi động vật

Hilton Seafood UK đã nhận được giải thưởng cho việc thử nghiệm và sử dụng máy đốt điện cho tôm thẻ chân trắng nuôi, mang đến một phương pháp giết mổ nhân đạo hơn là ngâm trong nước đá.

Sử dụng máy châm điện được cho là nhân đạo hơn là ngâm tôm trong nước đá, đây là phương pháp giết mổ tôm thông thường

Công ty là người chiến thắng trong hạng mục Đổi mới tốt nhất của Lòng nhân ái trong Giải thưởng Phúc lợi Động vật Trang trại Tốt của Nông trại Thế giới , được trao hôm nay.

Hilton Seafoods (HSF) là một trong những nhà phân phối hải sản tươi sống lớn nhất ở Anh và cung cấp hơn 100 triệu con tôm thẻ chân trắng mỗi năm cho Tesco. Theo truyền thống, tôm được giết mổ bằng cách sử dụng nước đá, nhưng trong nỗ lực cải thiện phúc lợi động vật, vào tháng 6 năm 2020, công ty đã thử nghiệm một thiết bị châm điện Optimar - đã được sửa đổi để sử dụng trên tôm - tại một trang trại ở Việt Nam với sự hợp tác của Amanda Seafood.

Đây là hệ thống điện quy mô lớn đầu tiên được sử dụng cho tôm trên toàn cầu và có thể xử lý 10 tấn tôm mỗi giờ. Sau kết quả thành công và đánh giá kết quả của các chuyên gia bảo vệ động vật bên ngoài, Tesco đã phê duyệt việc sử dụng điện gây choáng cho P.vannamei vào tháng 7 năm 2020. Kể từ đó, khoảng 80% tôm thẻ chân trắng cung cấp cho Tesco thông qua HSF đã được sử dụng điện choáng váng. Tham vọng là đạt được 100% điện choáng cho P.vannamei trong chuỗi cung ứng HSF.

Theo Compassion in World Farming, ngoài những lợi ích phúc lợi mà nó mang lại, bao gồm việc xử lý tôm nhiều hơn và thời gian ít hơn, phương pháp này đã được chứng minh là gây choáng nhanh hơn so với ngâm trong đá và mang lại hiệu quả gây choáng nhất quán và hiệu quả hơn. , giúp giảm công lao động trong quá trình thu hoạch, đồng thời không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Hệ thống đã được phê duyệt và triển khai trên toàn bộ chuỗi cung ứng của Hilton / Tesco, sẽ mang lại lợi ích cho hơn 100 triệu động vật trong năm đầu tiên.

William Davies, quản lý chuỗi cung ứng và thủy sản tại Hilton Seafood UK cho biết: “ Hilton Seafoods UK rất coi trọng phúc lợi của cá và động vật giáp xác, đồng thời tích cực tìm kiếm các phương pháp phúc lợi được cải thiện và nghiên cứu mới nhất về phúc lợi và xử lý động vật. “Làm việc với các đối tác nhà cung cấp của mình, chúng tôi rất hài lòng với hiệu suất của máy đánh tôm, giúp cải thiện cả phúc lợi khi thu hoạch và lợi ích về hiệu quả thu hoạch cho người nông dân. Nhận thức về sự chấp nhận của động vật giáp xác ngày càng tăng và việc triển khai thiết bị gây choáng cho tôm nuôi làm tăng thêm cảm giác choáng váng về điện hiện có mà chúng tôi có ở tất cả các loài cua và tôm hùm đánh bắt tự nhiên mà chúng tôi thu mua. ”

Tiến sĩ Tracey Jones, giám đốc kinh doanh thực phẩm của Compassion in World Farming, cho biết: “Sự tôn trọng của động vật giáp xác thường bị bỏ qua và trong trường hợp không có bất kỳ luật hoặc tiêu chuẩn nào, thiết bị gây choáng điện cho tôm, do Hilton Seafood đi tiên phong, có khả năng được hưởng lợi. hàng tỷ con vật nếu được nuôi rộng rãi hơn trong toàn ngành. "


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Các nhà khoa học New Zealand khởi động chương trình chăn nuôi cá bơn mới lạ Các nhà khoa học New… Rong biển có nên được sử dụng rộng rãi hơn trong thức ăn cho tôm không? Rong biển có nên được…