Tin thủy sản Nghiên cứu lại lợi ích của các trang trại nuôi cá chìm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghiên cứu lại lợi ích của các trang trại nuôi cá chìm

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 29/07/2021

Nghiên cứu lại lợi ích của các trang trại nuôi cá chìm

Theo một nghiên cứu mới, các chuồng nuôi cá có thể ngập nước để tránh các vấn đề như ký sinh trùng và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang chứng tỏ giá trị của chúng, mặc dù vẫn còn một số thách thức cần phải vượt qua, theo một nghiên cứu mới.

Một số lồng chìm có sẵn trên thị trường, bao gồm cả thiết kế Atlantis của Akva. Ảnh: Akva

Được công bố trên tạp chí Đánh giá về Nuôi trồng Thủy sản , nghiên cứu - được thực hiện với sự hợp tác của Viện Nghiên cứu Biển và Đại học Melbourne - đã làm sáng tỏ những lợi ích tiềm năng trong sản xuất và những thách thức của việc sử dụng lồng chìm đối với một số loài cá.

“Lồng bè trên bề mặt là công nghệ sản xuất chủ đạo trong nuôi trồng thủy sản vây biển; Một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng, nuôi sống hàng triệu người mỗi năm và đóng góp hàng tỷ USD cho các nền kinh tế, ”trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Michael Sievers , thuộc Viện Sông ngòi Úc , cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Tuy nhiên, các chuồng bề mặt này dễ bị biến dạng lưới và vỡ lồng do bão và thời tiết khắc nghiệt, chúng có thể bùng phát ký sinh trùng và dịch bệnh, đồng thời chịu các điều kiện môi trường kém như nhiệt độ cao và lượng ôxy thấp.”

“Nghiên cứu và đổi mới trong công nghệ lồng chìm trong vài thập kỷ qua cho thấy rằng việc chìm lồng sâu hơn trong nước là một giải pháp thay thế đầy hứa hẹn có thể giảm thiểu nhiều vấn đề này, với một số công ty đã thử nghiệm phương pháp này.”

Nếu nuôi cá ngập nước là một giải pháp thay thế khả thi cho lồng bè trên bề mặt, chúng ta cần hiểu rõ hơn về cách sử dụng các điều kiện môi trường thuận lợi bên dưới bề mặt để cải thiện sự tăng trưởng và phúc lợi của cá trong chu kỳ sản xuất thương mại

“Ví dụ, rận cá hồi tàn phá nhiều quốc gia sản xuất cá hồi có nhiều ở các vùng nước mặt, vì vậy các lồng chìm làm giảm sự phổ biến của những loại ký sinh trùng này trên cá.”

“Các lồng chìm cũng mở ra các khu vực sản xuất mới, nơi các lồng trên bề mặt không phù hợp do sóng và gió trên bề mặt, hoặc xung đột không gian với những người sử dụng ven biển khác.”

Các vấn đề cần giải quyết

Trong khi nuôi cá ngập nước hứa hẹn sẽ giảm thiểu một số vấn đề gây ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản trên bề mặt, thì việc đặt lồng bên dưới bề mặt lại tạo ra các vấn đề riêng của nó.

Như Tiến sĩ Sievers nói, đánh giá quan trọng của họ về tài liệu và khoa học về nuôi trồng thủy sản ngập nước cho thấy rằng không phải tất cả các loài cá đều thích hợp nuôi trong lồng bè dưới mặt nước như nhau.

“Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng trong khi cá có báng bơi kín (hoặc không có gì cả) có thể rất thích hợp để nuôi cá ngập nước, thì đối với những loài như cá hồi có báng bơi hở, nó phức tạp hơn vì chúng cần không khí bề mặt để bổ sung và duy trì. sự nổi.

“Nếu không được tiếp cận với không khí bề mặt trong thời gian dài, sức khỏe và sự tăng trưởng của cá bơi hở có thể bị tổn hại, nhưng những tiến bộ công nghệ mới như mái vòm không khí dưới nước trong lồng chìm có thể vượt qua thách thức này.

“Nếu nuôi cá ngập nước là một giải pháp thay thế khả thi cho lồng bè trên bề mặt, chúng ta cần hiểu rõ hơn về cách sử dụng các điều kiện môi trường thuận lợi bên dưới bề mặt để cải thiện sự tăng trưởng và phúc lợi của cá trong chu kỳ sản xuất thương mại. Nghiên cứu của chúng tôi là một bước đi theo hướng này ”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi trồng thủy sản hồi phục - Nuôi biển Nuôi trồng thủy sản hồi… Tại sao Brazil lại nổi lên như một ứng cử viên nuôi cá rô phi toàn cầu Tại sao Brazil lại nổi…