Tin thủy sản Nguồn dinh dưỡng từ vi khuẩn hấp thu carbon
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nguồn dinh dưỡng từ vi khuẩn hấp thu carbon

Tác giả Mi Lan (Theo Advocate), ngày đăng 20/04/2018

Nguồn dinh dưỡng từ vi khuẩn hấp thu carbon

Nhờ “Liên đoàn vi khuẩn”, kết hợp công nghệ lên men tiên tiến, hãng NovoNutriens sẽ sớm tạo ra nguồn dinh dưỡng tối ưu phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản.

 

NovoNutrients được biết đến với vai trò là một hãng sản xuất nguyên liệu sinh học giá rẻ; thế nhưng khi liều lĩnh bước chân sang lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, công ty này có khá nhiều lợi thế để tạo sự đột phá. 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là công nghệ sản xuất phụ gia thức ăn thủy sản từ khí thải carbon đã được Cơ quan bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ công nhận độc quyền. Tze chia sẻ trên Advocate, hãng NovoNutrients đã dành được giải thưởng “chuỗi cung ứng” tại cuộc thi Fish 2.0 vào tháng 11/2017 nhờ phát hiện “liên đoàn vi khuẩn” để phục vụ sản xuất chất dinh dưỡng thủy sản từ carbon tại Sunnyvaley, bang Calif.

Tze cho biết, Công ty sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới là Novomeal (một nguyên liệu protein dạng khối) và Novoceuticals (một dòng sản phẩm phụ gia thức ăn giống carotenoids, axit amin, axit béo, vitamins, khoáng chất và chất kháng ôxy hóa trong 5 năm tới). Quá trình sản xuất một loại bột vi khuẩn tương tự như làm đậu phụ, bia, pho mát và sữa chua. Công ty sử dụng quy trình lên men tự nhiên để hấp thu và chuyển hóa carbon dioxie và các dạng khác của phế thải carbon từ ống khói nhà máy. Ví dụ, vi khuẩn lấy năng lượng từ một nguồn hiđro, nhanh chóng hấp thu hỗn hợp carbon-hiđro trong một thiết bị phản ứng sinh học để tạo ra các sản phẩm cụ thể như chất dẻo sinh học, hóa chất hoặc sinh khối và sử dụng như một nguyên liệu dinh dưỡng trong thức ăn chăn nuôi.

Câu hỏi đặt ra là địa điểm sản xuất ở đâu? Để giải đáp khúc mắc này, NovoNutrients gần đây đã cho sửa sang lại khu đất dành cho phòng thí nghiệm và văn phòng tại Sunnyvale, bang Calif. Tze chia sẻ, quy trình sản xuất theo quy mô thương mại sẽ sớm bắt đầu nhưng mất nhiều thời gian mới hoàn thành. Nhưng trước đó, hãng chỉ cung cấp sản phẩm sử dụng thử nghiệm cho các đơn vị đối tác thân cận. Khi được hỏi về vấn đề nguồn cung khí thải, đại diện NovoNutrients khẳng định, đây chính là lợi thế của hãng vì có nhiều công ty sản xuất xi măng và ethanol đồng ý cung cấp miễn phí khí thải để phục vụ sản xuất.

Nói về “Liên đoàn vi khuẩn”, Tze giải thích thì đó là một tổ hợp đa dạng các loại vi khuẩn. Trong quá trình sản xuất, NovoNutrients sẽ dùng thiết bị máy móc hiện đại để bổ sung nấm men, vi tảo và các loại vi khuẩn khác vào “liên đoàn” này.

Tuy nhiên, số lượng các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực sản xuất chất dinh dưỡng từ khí thải để phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản ngày càng tăng lên đã khẳng định tiềm năng to lớn của lĩnh vực này trong việc sản xuất ra sản phẩm thay thế bột cá, dầu cá. Nuôi trồng thủy sản là ngành lớn nhanh nhất trong lĩnh vực sản xuất lương thực của thế giới và chúng ta sẽ phải học cách nuôi thủy sản tốt hơn, hiệu quả hơn và ít tác động tới môi trường, Tze chia sẻ. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi cua đinh Nuôi cua đinh Tuyên Quang: Sản xuất cá chiên giống quy mô lớn Tuyên Quang: Sản xuất cá…