Tin thủy sản Ngoài cá hồi - có ba loài khác được coi là thích hợp cho RAS
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngoài cá hồi - có ba loài khác được coi là thích hợp cho RAS

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 23/07/2021

Ngoài cá hồi - có ba loài khác được coi là thích hợp cho RAS

Cá da trơn, cá mú và tôm đều có tiềm năng rất lớn để nuôi trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS).

Cá mú, chẳng hạn như cá mú hổ này, có tiềm năng phát triển trong RAS, do xu hướng tự nhiên của chúng là ở gần nhau. Ảnh: Kyra Hoevenaars

Yoav Dagan, Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của AquaMaof , đã tranh luận như vậy trong một hội thảo trên web về sản xuất nuôi trồng thủy sản trên đất liền. Trong khi các khoản đầu tư vào lĩnh vực RAS - và chính cuộc thảo luận trong sự kiện - chủ yếu liên quan đến cá hồi Đại Tây Dương, Dagan đã được hỏi về các loài ứng cử viên khác.

“Tôi nghĩ đó là một câu hỏi khó trả lời, nhưng như tôi thấy ngày nay, tôm chắc chắn sẽ là thế hệ tiếp theo [sau cá hồi] và chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào R&D về vấn đề đó - cả trong hệ thống RAS cho xử lý nước, nhưng thực tế cũng trong di truyền học, với công nghệ CRISPR, bạn thực sự có thể nâng cao mật độ. Ví dụ, để giảm bớt sự thù địch, ít ăn thịt đồng loại hơn ở động vật, chúng ta có thể dồn chúng lại nhiều hơn một chút, và vì vậy tôm là tốt, ”ông giải thích.

Trong khi đó, ông lưu ý rằng cá mú có khả năng là “loài tối ưu cho sinh vật sống trên cạn vì chúng tập hợp lại với nhau… đối với những người quan tâm đến phúc lợi thực sự thì cá mú là một minh chứng bởi vì sở thích của chúng là tụ tập đông đúc để được bảo vệ”.

Tuy nhiên, Dagan có lẽ đã để lại mẹo đáng ngạc nhiên nhất của anh ấy cho đến khi kết thúc sự kiện do Intrafish tổ chức.

“Một điều thú vị gần đây là cá da trơn,” Dagan, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản cho biết.

Ở Slovakia, chúng tôi đang nuôi cá da trơn với mật độ 400 kg một mét khối, và cá đang phát triển đặc biệt tốt, không có bệnh tật và không bị căng thẳng

Ông tiếp tục giải thích rằng các loài cá da trơn là một nguồn protein cực kỳ phổ biến ở các khu vực như Tây Phi, nơi đánh bắt thủy sản của địa phương ngày càng giảm và nhu cầu thực phẩm của địa phương ngày càng tăng. Và ông cho rằng sử dụng RAS, không chỉ là ao đất truyền thống, là một cách khả thi để thực hiện điều này.

“Họ cần một sản phẩm rất rẻ, một loài rất rẻ nhưng có thể mang lại nhiều giá trị, nhiều nguồn protein cho khẩu phần ăn của họ. Và tôi nghĩ, từ góc độ đó, cá da trơn có thể là một loài rất thú vị, vì khả năng ở mật độ rất cao. Ví dụ ở Slovakia, chúng tôi có mật độ 400 kg mỗi mét khối, với kết quả rất tốt và cá đang phát triển rất mạnh, đặc biệt tốt, không có bệnh tật và không bị căng thẳng. Vì vậy, đây cũng là câu trả lời, ”ông nói.

Mặc dù cá da trơn có thể là một loại cá có giá trị tương đối thấp, và RAS theo truyền thống được coi là một phương tiện sản xuất rất đắt tiền, Dagan kết luận rằng con số vẫn có thể tăng lên.

Ông kết luận: “Tôi nghĩ rằng ngày nay, với công nghệ hiện có, chúng ta có thể sản xuất [cá trong RAS] với giá rẻ bằng lồng, và thậm chí giá còn ít hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tạo ra toàn cá da trơn cái mà không cần sử dụng hormone Tạo ra toàn cá da… Giảm sự thất thoát trứng trong trại sản xuất tôm giống Giảm sự thất thoát trứng…