Tin thủy sản Tạo ra toàn cá da trơn cái mà không cần sử dụng hormone
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tạo ra toàn cá da trơn cái mà không cần sử dụng hormone

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 23/07/2021

Tạo ra toàn cá da trơn cái mà không cần sử dụng hormone

Triển vọng chỉ sinh ra cá cái - và do đó phát triển nhanh hơn - cá da trơn có thể tiến gần hơn một bước.

Cá da trơn cái lớn nhanh hơn nhiều so với cá đực

Vì vậy, tuyên bố của một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản của Đại học Kindai , ở Nhật Bản. Thay vì điều trị bằng hormone, họ đã sử dụng isoflavone - một hợp chất có trong đậu nành - để tạo ra các nhóm cá da trơn toàn cá cái, trong dự án đầu tiên của loại hình này ở Nhật Bản.

Theo trưởng nhóm của dự án, Giáo sư Toshinao Ineno, con cái đạt kích thước thị trường là 600 g, 6-10 tháng sau khi nở. Những con đực, chậm lớn hơn, thường bị người nuôi cá loại bỏ.

Trưởng nhóm của dự án, Giáo sư Ineno, cho biết trên tờ Mainichi : “Bằng cách biến chúng thành con cái, hiệu quả sản xuất sẽ tăng lên .“ Điều này có thể áp dụng cho các loài cá nuôi trong trang trại khác mà con cái có giá trị hơn ”.

Trong khi các nhà nghiên cứu từ lâu đã biết rằng việc sử dụng nội tiết tố cái biến cá da trơn đực thành cá cái, điều này không được phép đối với cá dành cho con người. Tuy nhiên, Giáo sư Ineno đã cân nhắc sử dụng isoflavone đậu nành, được bán thương mại như một loại thực phẩm chức năng.

Thí nghiệm được tiến hành với cá da trơn được chia thành năm bể khác nhau; một trong những nước nuôi cá thường xuyên; ba với nồng độ khác nhau của "genistein", một thành phần hóa học của isoflavone đậu tương; và một loại có nội tiết tố cái hòa tan trong nước. Nhóm nghiên cứu đã nuôi 150 con cá bột trong mỗi bể trong 15 ngày, trước khi chuyển chúng sang nước thông thường cho đến khi chúng được 150 ngày tuổi.

Trong khi 68% cá da trơn trong nước thông thường là cá cái, 96% cá cái được nuôi trong nước với genistein ở nồng độ 100 microgam / lít là cá cái. Nồng độ 400 microgam / lít tạo ra một nhóm toàn cái, giống như ở nhóm được điều trị bằng hormone cái.

Mặc dù có bước đột phá nhưng vẫn có thể phải làm một số cách trước khi cá da trơn toàn cái được bán trên thị trường, vì việc sử dụng genistein chiết xuất bị cấm trong việc làm cá nổi tiếng.

Tuy nhiên, Giáo sư Ineno rất muốn xem xét các cách để isoflavone đậu nành được tiêu thụ qua thức ăn cho cá da trơn, ví dụ như với các thành phần thức ăn chăn nuôi như đậu nành.

Ông cũng quan tâm đến việc thử nghiệm việc sử dụng isoflavone đậu nành để tạo ra cá tầm cái.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách quản lý nước thải từ trại nuôi tôm Cách quản lý nước thải… Ngoài cá hồi - có ba loài khác được coi là thích hợp cho RAS Ngoài cá hồi - có…