Mô hình kinh tế Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa)
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa)

Ngày đăng 03/05/2014

Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa)

Gà Đông Tảo có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, nằm trong danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam hiện đang được bảo tồn nguồn gen. Trước đây, gà Đông Tảo thường được dùng để cúng tế hay tiến vua vì thịt gà rất ngon.

So với giống gà ta thông thường, gà Đông Tảo có giá thành cao hơn rất nhiều nhưng chi phí thức ăn thấp nên đã khuyến khích một số hộ dân ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đầu tư thả nuôi. Đây được xem là hướng đi mới của nghề chăn nuôi gia cầm ở địa phương.

Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, năm 2013, Bà Đinh Thị Kiều Hoa ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh đã đầu tư nuôi gà Đông Tảo. Do đây là một giống gia cầm mới nên bà Hoa đã ra tận Hưng Yên để mua gà bố mẹ về làm giống. Hiện số lượng gà của trang trại len đến khoảng 200 con gà thịt và gà sinh sản.

Theo bà Hoa, gà Đông Tảo có giá thành rất cao, thông thường gà con mua về làm giống có giá thành từ 300 – 400.000 đồng/con, còn gà thịt thì cũng dao động từ 2-4 triệu đồng/con. Tuy nhiên do thị trường các nơi tiêu thụ mạnh nên đã khuyến khích người nuôi đầu tư.

Gà Đông Tảo là loài rất khó tính, không quen nuôi nhốt, quen chạy nhảy nên chuồng trại phải rộng rãi vì thế chất lượng thịt mới ngon, săn chắc. Mất một năm đến một năm rưỡi nuôi trong môi trường thả vườn ăn cám tự nhiên không thúc tăng trưởng thì gà mới có thể cho thịt. Khi trưởng thành gà Đông Tảo có thể nặng từ 3–6 kg.

Để nuôi gà Đông Tảo có hiệu quả cao thì việc áp dụng phương pháp chăn nuôi đúng kỹ thuật, đúng quy trình là rất cần thiết và quan trọng. Việc áp dụng các phương pháp chăn nuôi sẽ giúp người nuôi tiết kiệm được chi phí, đảm bảo gà phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, thức ăn của gà Đông Tảo gần giống như thức ăn các loại gà thả vườn nên khâu chăm sóc không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

Gà Đông Tảo tăng trọng nhanh và có giá trị kinh tế cao, cần được khuyến khích nhân rộng. Thế nhưng hiện nay gà giống có giá thành rất cao, vì vậy, khi đầu tư nuôi bà con nên tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua giống, tránh trường hợp mua phải gà giống đã qua lai tạo, gây tổn thất về kinh tế.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Rau, Củ, Quả Bán Tại Ruộng Tăng Giá Rau, Củ, Quả Bán Tại… Nuôi Tằm Giúp Nông Dân Xã Ân Hảo Đông Xóa Nghèo Nuôi Tằm Giúp Nông Dân…