Cà chua Kỹ thuật trồng cây cà chua trên sân thượng cực đơn giản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng cây cà chua trên sân thượng cực đơn giản

Tác giả An Dương, ngày đăng 15/01/2018

Kỹ thuật trồng cây cà chua trên sân thượng cực đơn giản

Kỹ thuật trồng cây cà chua trong thùng xốp trên sân thượng là một phương pháp trồng rau tại nhà vô cùng tiện dụng. Trong khi đó, không cần đầu tư nhiều chỉ cần tận dụng những thùng xốp bỏ đi cộng với chút cần cù là được.

Cà chua là thực phẩm bổ dưỡng cho con người. Ảnh minh họa 

Cà chua là một loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ, có chứa rất nhiều vitamin như: vitamin A, vitamin B6, vitamin C. Ngoài ra, trong cà chua còn có rất nhiều chất vi lượng như: sắt, canxi, magie, niken… tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua trở thành thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên hiện nay cà chua cũng là một trong những loại quả có nguy cơ tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại, do đó, ngay từ bây giờ mọi người nên bỏ túi kỹ thuật trồng cây cà chua tại nhà để tự tay tạo ra một vườn cà chua vô cùng bổ ích.

Nhiệt độ

Cà chua là loại cây ưa sáng, do đó vị trí trồng cây lý tưởng cũng phải là nơi đón được nhiều ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nếu trồng trên sân thượng thì vẫn phải che chắn bởi nếu ánh nắng trực tiếp sẽ không tốt cho cây. 

Chậu trồng

Cà chua thuộc giống cây phát triển cực mạnh ở nhiều điều kiện nên cần chọn chậu trồng rộng, bên dưới cần có lỗ thoát nước cho cây dễ sinh trưởng. 

Giống

Hiện nay có nhiều giống cà chua như cà chua bi, cà chua đen, cà cua hình quả lê. Tùy vào sở thích của mình mà bạn lựa chọn loại giống cà chua nào. Tuy nhiên dù ở bất kỳ giống gì thì việc lựa chọn vẫn phải tìm nơi uy tín để mua. 

Kỹ thuật trồng cây cà chua

Cây cà chua có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng tốt nhất phải lựa chọn đất sạch sẽ, giàu dinh dưỡng cho cây trồng trong chậu. 

Kỹ thuật trồng cây cà chua tại nhà không quá phức tạp. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật trồng cây cà chua cách đơn giản là trộn đất và trấu cùng phân cá đã ủ mục hoặc phân gà. Nếu không thể tự ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ở các cửa hàng. Sau đó, trồng cây con vào thùng xốp. Với thùng xốp to bạn có thể trồng từ 2-3 cây vào vùng giữa chậu, độ sâu của thân nằm dưới đất khoảng 50% vì phần thân này sẽ sớm mọc thêm rễ, giúp cây cà chua thêm chắc khoẻ.

Chăm sóc

Sau khi trồng cà chua được khoảng một tuần cần tưới nước cho cây đều đặn vào mỗi sáng hoặc chiều tối từ 5-6 giờ. Chú ý khi tưới cây bạn chỉ tưới vào phần thân và gốc, tránh tưới nước vào lá vào buổi tối vì nếu về đêm mà lá chưa khô thì sẽ mở đường cho các loại bệnh phát triển.

Để có được những quả cà chua sai trĩu cành cần chú ý chăm sóc cẩn thận khi thụ phấn và đậu quả. Ảnh minh họa

Ở giai đoạn cà chua ra hoa và đậu quả sẽ cần nhiều nước nhất, bạn nên tăng thêm lượng nước tưới để cây phát triển xanh tốt. Trong giai đoạn này nếu cà chua thiếu nước, thân cây và lá sẽ bị khô héo, quả non dễ rụng, bạn có thể tận dụng nước vo gạo để tưới cho cây cà chua hàng ngày sẽ rất tốt. Vì là cây sinh trưởng mạnh, dễ ây lan nhanh nên cà chua cần rất nhiều dinh dưỡng để nuôi thân, nuôi lá và nuôi quả do đó khi cây bắt đầu trổ hoa và đậu quả bạn cần bón bổ sung phân hữu cơ. 

Thu hoạch cà chua

Quả cà chua có thể thu hoạch được là quả đã chín đỏ chứa vitamin C và lượng đường nhiều nhất. Cũng có khi lúc quả vẫn còn hơi ngả sang vàng tuy nhiên cần phải ủ mới được ăn vì nếu ăn cà chua xanh vô cùng độc hại nên tránh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cà chua bi cho quả sai trĩu trịt Kỹ thuật trồng cà chua… Độc, lạ cây cà chua bạch tuộc trồng cực dễ đem lại năng suất cực cao Độc, lạ cây cà chua…