Bầu bí Kỹ thuật trồng bí ngô tí hon với thùng xốp cho quả sai lúc lỉu ăn mệt nghỉ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng bí ngô tí hon với thùng xốp cho quả sai lúc lỉu ăn mệt nghỉ

Tác giả An Dương, ngày đăng 27/12/2017

Kỹ thuật trồng bí ngô tí hon với thùng xốp cho quả sai lúc lỉu ăn mệt nghỉ

Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon tại nhà có thể áp dụng trên sân thượng, trong thùng xốp vô cùng đơn giản.

Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon đơn giản, không mất nhiều công chăm bón. Ảnh minh họa

Bí ngô tí hon hay còn gọi bí ngô mini được biết đến với tên gọi Pumpkin Casperita, Baby Boo pumpkins hay Miniture Pumkins. Kích thước quả chỉ để vừa lòng bàn tay nhưng lại là nhà vô địch về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ. Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon lại đơn giản nên được rất nhiều bà nội trợ chuộng.

Hạt giống trồng cây bí ngô tí hon

Chọn giống không phải đơn giản nhưng đây lại là công đoạn quan trọng quyết định tới năng suất cây trồng. Do đó, khi lựa hạt giống cây bí đỏ phải đảm bảo chất lượng, mua tại các cửa hàng uy tín. Hạt mẩy, không bị mốc, sần hay lốm đốm.

Thời vụ trồng cây bí ngô tí hon

Thời điểm thích hợp để trồng bí ngô tí hon là quanh năm nhưng vụ chính là Đông Xuân và Hè Thu. Cây bí ngô tí hon ưa ánh sáng mặt trời từ khoảng 6h đến 8h sáng hàng ngày.

Đất trồng bí ngô tí hon

Cây bí ngô tí hon có thể thích hợp ở nhiều loại đất khác nhau như đất cát pha, đất thịt nhẹ, đất phù sa ven sông nhưng phải đảm bảo giàu mùn, tơi xốp, có cấu tượng nhẹ, dễ thoát nước và độ ẩm cao.

Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon

Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon theo phương pháp gieo hạt. Nhưng trước khi tiến hành gieo phải ngâm ủ hạt trong khăn ẩm cho tới khi nứt nanh rồi mới đem gieo trồng trực tiếp dưới đất. Khoảng cách cây cách cây trên hàng là 50 – 80cm. Trồng xong cần phải giữ cho cây đủ ẩm nhưng nhớ không quá nhiều vì sẽ gây úng. Cũng nên lưu ý, trước khi trồng có thể bón lót cho cây. Sau đó bón thúc cho cây bằng cách chia đều lượng phân thành 4 – 5 lần tùy theo mùa vụ.

Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon tại nhà theo phương pháp gieo hạt. 

Chăm sóc cây bí ngô tí hon

Với bí ngô tí hon nên cung cấp đầy đủ nước cho cây nhất là vào mùa khô và trong giai đoạn ra hoa. Nếu gia đình nào có điều kiện nên làm hệ thống nước tưới xung quanh để tiện cho việc tưới nước. Nếu để khô cây cho quả ít.

Phòng sâu bệnh

Giống cây bí ngô tí hon thường bị các loài như bọ cánh cứng, sâu đục thân tấn công. Với loại này chỉ quan sát kỹ và tự tay bắt sâu. Ngoài ra, để phòng tránh bạn có thể dùng thuốc đặc trị nhưng nên hạn chế dùng thuốc để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Thu hoạch cây bí ngô tí hon

Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon tại nhà chỉ chưa đầy 2 tháng đã cho thu hoạch. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon chỉ mất hơn 50 ngày là đã cho thu hoạch. Bí ngô tí hon có nhiều hình dạng khác nhau như tròn hay giống đĩa bay. Bí ngô được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vô cùng bổ dưỡng. 

Trên đây chỉ là những bước kỹ thuật trồng cây bí ngô tí hon cơ bản nhất. Để đạt được hiệu quả cao cần tham khảo thêm nhiều kiến thức hơn nữa để áp dụng trồng trong thực tiễn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tìm hiểu cách trồng bí ngồi cho năng suất cao Tìm hiểu cách trồng bí… Tìm hiểu phương pháp trồng bí ngô đúng cách Tìm hiểu phương pháp trồng…