Tôm đất Cách làm món tôm đất rang muối kiểu hồng kông cho gia đình
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách làm món tôm đất rang muối kiểu hồng kông cho gia đình

Tác giả 7monngonmoingay, ngày đăng 20/06/2017

Cách làm món tôm đất rang muối kiểu hồng kông cho gia đình

Cách làm tôm rang muối hồng kông rất đơn giản chỉ qua vài thao tác là có ngay một món ăn. Món ăn tôm rang muối này có vị ngọt ngọt mặn mặn lạ miệng sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn rất thích thú đấy. Không những có vị ngon mà cái giòn rụm lại càng làm cho món tôm đất xóc muối càng thêm thú vị. Cuối tuần này hãy thực hiện ngay cách làm tôm đất rang muối kiểu hồng kông để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 củ tỏi

+ 1/2 chén bột xù 

+ Muối, bột ngọt, đường 

+ 300gr tôm đất

Cách làm tôm rang muối đơn giản

Bước 1: Các bạn sử dụng tôm đất cho cách làm món tôm rang muối này hoặc cũng có thể thay bằng tôm sú. Tôm đất sau khi mua về các bạn đem lột bỏ vỏ, rút chỉ đen ở sống lưng và rửa với nước cho sạch. Tiếp đó ta dùng khăn giấy lau khô con tôm để tôm hoàn toàn ráo và tôm đất rang muối mới đúng chất là món rang.

Bước 2: Lột bỏ vỏ tỏi và băm nhuyễn. Nếu thích vị cay cay nữa thì ta thêm nguyên liệu là ớt bột để có món tôm rang muối ớt nhé!

Bước 3: Các bạn bắc lên bếp một cái chảo làm nóng cùng với 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi ta cho nửa lượng tỏi băm vào phi thơm. Tiếp tục trút cho tôm vào đảo đều, chúng ta sẽ đảo cho đến khi tôm vừa chín tới thì vớt tôm ra để riêng.

Bước 4: Tiếp tục vẫn cái chảo mà ta vừa dùng để chiên tôm khi nãy các bạn cho hết phần tỏi còn lại vào phi thơm. Món tôm rang muối hồng kông đặc biệt là ở bước này, làm hỗn hợp muối để xóc tôm. Tiếp đó ta cho bột xù+ muối+ đường+ một ít bột ngọt vào đảo đều. Các bạn cũng có thể sử dụng muối hột trong tôm rang muối hột nhé! Ở bước này các bạn có thể nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình, miễn làm sao có vị hơi ngọt ngọt, mặn mặn một vị đặc trưng của món ăn  này là được.

Bước 5: Các bạn sẽ đảo đều hỗn hợp này cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng thì trút tôm đã chiên vào chảo. Đảo đều cho gia vị ngấm vào tôm. Vậy là món tôm rang muối kiểu hồng kông đã hoàn thành.

Món tôm rang muối vị vị ngọt ngọt mặn mặn đặc trưng sẽ khiến vị giác của bạn phải nhảy múa khi nêm thử. Con tôm giòn rụm thấm vị thật khác biệt so với cách cách chế biến tôm thông thường. Vì cách làm tôm rang muối hồng kông đơn giản nên bạn không phải mất quá nhiều thời gian để cho ra lò món ăn có thể làm vừa lòng cả gia đình này đâu. Ngoài ra khuyến khích các bạn thực cách làm tôm rang muối ớt món ăn đã hấp dẫn lại càng hấp dẫn hơn đó.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm đất cà mau xào sả ớt Tôm đất cà mau xào… Tôm đất rang muối Tôm đất rang muối