Mô hình kinh tế Xuất Khẩu Nhuyễn Thể Hai Mảnh Vỏ Không Mấy Khả Quan
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất Khẩu Nhuyễn Thể Hai Mảnh Vỏ Không Mấy Khả Quan

Ngày đăng 15/06/2012

Xuất Khẩu Nhuyễn Thể Hai Mảnh Vỏ Không Mấy Khả Quan
Nhuyễn thể hai mảnh vỏ vốn được xem là thế mạnh thứ ba của thủy sản Việt Nam. Nhưng theo số liệu tính đến ngày 15/4/2012 của VASEP thì đến thời điểm này thế mạnh thứ ba ấy chưa thật sự phát huy.

Theo VASEP, tính từ đầu năm đến giữa tháng 4/2012, giá trị xuất khẩu của nhuyễn thể hai mảnh vỏ Việt Nam chỉ đạt gần 19,6 triệu USD, giảm 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu như trong năm 2011, Mỹ và Canada được xem là hai thị trường có mức tăng trưởng ổn định và khả quan nhất của nhuyễn thể hai mảnh vỏ Việt Nam thì tính đến ngày 15/4/2012, giá trị xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ sang cả hai thị trường này đều giảm mạnh. Cụ thể, từ ngày 1/1 đến 15/4, giá trị xuất khẩu mặt hàng này sang Mỹ chỉ đạt hơn 1,75 triệu USD, giảm 28,5%; và sang Canada chỉ đạt 0,12 triệu USD, giảm 49,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm cũng được nhìn thấy ở một số thị trường khác như Nhật Bản, Trung Quốc và Hồng Kông, ASEAN, Singapore, Đài Loan... giá trị sụt giảm lần lượt tương ứng là 40%, 22,8%, 34,2%, 23,5%, 73,2%.

Tuy nhiên, trái ngược lại, xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam sang thị trường EU đang có sự tăng trưởng tích cực. Tính đến giữa tháng 4/2012, Việt Nam đã thu về được 13,8 triệu USD từ thị trường này, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, EU vẫn là một trong những thị trường trọng điểm của xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đặc biệt đối với nhóm nhuyễn thể hai mảnh vỏ. Bên cạnh đó, sau hai năm liên tục nghêu nuôi bị thiệt hại nặng nề, năm nay, nghêu phát triển ổn định, không có hiện tượng chết bất thường và giá nghêu đang tăng cao. Do đó, diện tích nuôi nghêu tại các tỉnh ven biển ĐBSCL… đang dần phục hồi, hứa hẹn thắng lớn. Nếu vẫn duy trì được tốc độ xuất khẩu như hiện nay thì chắc chắn trong năm nay xuất khẩu mặt hàng này sang EU khả quan hơn năm trước.

Nhìn chung, kết quả xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ tính đến giữa tháng 4/2012 không mấy khả quan. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài, và cũng còn rất nhiều cơ hội để ngành xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam bứt phá, khẳng định vị thế của mình trong năm 2012.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghêu Giống Xuất Hiện Nhiều Ở Ven Biển Nghêu Giống Xuất Hiện Nhiều… Phục Hồi Rừng Ngập Mặn Ven Biển Phục Hồi Rừng Ngập Mặn…