Mô hình kinh tế Vinafood 2 Sẽ Mua Toàn Bộ Lúa Mùa Nổi Cho Nông Dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vinafood 2 Sẽ Mua Toàn Bộ Lúa Mùa Nổi Cho Nông Dân

Ngày đăng 15/01/2015

Vinafood 2 Sẽ Mua Toàn Bộ Lúa Mùa Nổi Cho Nông Dân

Ngoài Công ty cổ phần Nông Trại Sinh Thái (Ecofarm), Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2) vừa cam kết sẽ bao tiêu toàn bộ lúa mùa nổi do nông dân sản xuất ra.

Cam kết trên được ông Huỳnh Thế Năng, Tổng giám đốc Vinafood 2 khẳng định tại “Ngày hội thu hoạch lúa mùa nổi” được tổ chức hôm qua, 10-1 tại An Giang.
Theo ông Năng, lúa mùa nổi là dạng sản phẩm hiếm nhưng đã được khôi phục tại xã Vĩnh Phước, huyện Tri Tôn, An Giang và một số nơi khác của An Giang là điều rất đáng mừng. “Càng đáng mừng hơn nữa là lãnh đạo An Giang đã thấy được tầm quan trọng của lúa mùa nổi và các nhà khoa học đã quyết tâm khôi phục lại. Chúng tôi cam kết sẽ tiêu thụ toàn bộ sản phẩm do nông dân sản xuất ra”, ông khẳng định.
Theo ông Năng, hai công ty thành viên của Vinafood 2 là Công ty TNHH Lương thực TPHCM và Công ty lương thực thực phẩm An Giang sẽ cùng với Ecofarm tiêu thụ toàn bộ sản phẩm lúa mùa nổi mà nông dân sản xuất được. “Chúng tôi sẽ nâng sản phẩm này lên thành sản phẩm đạt chuẩn về hữu cơ và sẽ đưa vào hệ thống phân phối trong các cửa hàng tiện ích của Vinafood Mart từ Đà Nẵng về TPHCM và đến Cà Mau”, ông cho biết.
Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Minh Triết, Tổng giám đốc Ecofarm (Kiên Giang), cho biết nếu tính luôn vụ thu hoạch năm nay, doanh nghiệp của ông đã ba lần bao tiêu sản phẩm lúa mùa nổi cho nông dân. “Riêng vụ thu hoạch năm nay, đơn vị chúng tôi bao tiêu toàn bộ diện tích khoảng 100 héc ta với giá 12.000 đồng/kg”, ông cho biết.
Theo ông Triết do lúa mùa nổi rất ít, tổng sản lượng chỉ khoảng trên 100 tấn (năng suất rất thấp, chỉ đạt khoảng 1,2 - 1,5 tấn/héc ta - PV) nên gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu cũng như đánh giá mức độ chấp nhận của thị trường.
Mặc dù doanh thu từ cây lúa mùa nổi cũng chỉ khoảng 1,4 - 1,5 triệu đồng/công tầm lớn (1.300 m²), nhưng theo ông Nguyễn Văn Nào, ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Phước, huyện Tri Tôn, An Giang - hộ nông dân sản xuất lúa mùa nổi- bù lại nông dân sẽ tận dụng được nguồn rơm rạ (rơm rạ lúa mùa nổi bền, có thể đậy cho đất rẫy được 6 - 7 tháng, trong khi lúa thần nông chỉ đậy được 2 - 3 tháng là mục - PV) phát triển trồng màu với doanh thu từ cây màu lên đến cả trăm triệu đồng/công tầm lớn.
Được biết, theo kế hoạch khôi phục, phát triển lúa mùa nổi của An Giang, địa phương này sẽ mở rộng và ổn định diện tích trồng đạt khoảng 500 héc ta đến năm 2020, tăng khoảng 400 héc ta so với hiện nay.
Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Kiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông thôn (Đại học An Giang), Đồng Tháp cũng đặt hàng đơn vị ông khôi phục và phát triển sản xuất lúa mùa nổi ở địa phương.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vùng Mía Nguyên Liệu Giảm Sút Cả 3 Tiêu Chí Vùng Mía Nguyên Liệu Giảm… Hợp Tác Xã Rau An Toàn Long Mỹ Đạt Chuẩn VietGap Hợp Tác Xã Rau An…