Nuôi lợn (Heo) Tiềm năng của các axit hữu cơ trong khẩu phần thức ăn cho lợn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tiềm năng của các axit hữu cơ trong khẩu phần thức ăn cho lợn

Tác giả Ecovet Team (biên dịch), ngày đăng 13/11/2018

Tiềm năng của các axit hữu cơ trong khẩu phần thức ăn cho lợn

Axit hữu cơ và các muối của chúng đã được chứng minh có tiềm năng kích thích tăng trưởng ở lợn con cai sữa, lợn vỗ béo và lợn nái mang thai, theo một nghiên cứu gần đây.

Mối quan tâm của công chúng về việc tiêu thụ thịt heo có tồn dư kháng sinh từ thức ăn có sử dụng kháng sinh kích thích tăng trưởng (AGP) đã mở đường để sử dụng các chất phụ gia khác như các loại thảo mộc và các chiết xuất của nó, probiotic, prebiotic, vv Nhiều phụ gia thức ăn chăn nuôi đang đang được lưu hành cho mục tiêu này và một ví dụ điển hình đó là việc sử dụng của các axit hữu cơ và muối của chúng.

Khắc phục việc giảm lượng ăn vào bằng các axit hữu cơ

Lợn con cai sữa sớm là (3-4 tuần tuổi) thường bị stress và giảm lượng ăn vào, ít hoặc không tăng cân. Giai đoạn khủng hoảng sau cai sữa này là do tiêu hóa và khả năng hấp thụ hạn chế do không sản xuất đủ axit hydrochloric, men tụy và cả những thay đổi đột ngột về thức ăn và lượng ăn.

Giảm pH khẩu phần bằng axit hữu cơ yếu đã được phát hiện có thể khắc phục những vấn đề này. Các hoạt động chính của các axit hữu cơ là làm giảm pH dạ dày chuyển đổi pepsinogen chưa hoạt hóa thành pepsin hoạt hóa cho quá trình thủy phân protein có hiệu quả. Axit hữu cơ vừa có tính kìm khuẩn vừa có tính diệt khuẩn.

Giảm pH dạ dày

Axit lactic đã được báo cáo làm giảm độ pH trong dạ dày và làm chậm sự nhân lên của enterotoxigenic E. coli. Axit hữu cơ là những sản phẩm trung gian trong chu trình Kreb và do đó hoạt động như một nguồn năng lượng ngăn chặn sự phân hủy mô do gluconeogenesis và lipolysis. Giảm thiểu bài tiết khoáng chất bổ sung và nitơ vì Axit hữu cơ tạo các phức dạng với các khoáng chất và làm tăng sinh khả dụng của chúng.

Axit béo mạch ngắn như acetic, propionic và n-butyric axit được tạo ra do vi khuẩn lên men chất xơ trong ruột già có thể làm tăng sự phát triển của các tế bào biểu mô và có tác dụng kích thích trên cả nội tiết và bài tiết tuyến tụy ở lợn.

Tăng sử dụng protein

Axit hữu cơ cũng cải thiện tổng tiêu hoá rõ rệt và cải thiện hiệu suất tăng trưởng. Có thể kết luận rằng axit hữu cơ và muối của chúng làm tăng cường hấp thu protein đặc biệt là ở lợn cai sữa và giúp cải thiện chỉ số sản xuất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lợn con cai sữa sớm có thể loại bỏ vi-rút PRC Lợn con cai sữa sớm… An toàn sinh học giúp hạn chế bệnh tiêu chảy cấp trên heo An toàn sinh học giúp…