Mô hình kinh tế Thuốc Trừ Cỏ Làm Chết Cây Trồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thuốc Trừ Cỏ Làm Chết Cây Trồng

Publish date Wednesday. July 27th, 2011

Thuốc Trừ Cỏ Làm Chết Cây Trồng

Theo báo cáo của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Kông Chro (Gia Lai), thời gian qua, tại các xã Yang Trung, An Trung, Yang Nam, Chơ Long... đã xảy ra hiện tượng sau khi phun một loại thuốc trừ cỏ cho mía thì hàng chục hecta cây trồng xung quanh bị chết hàng loạt.

Người trồng mía ở Kông Chro đã mua các loại thuốc trừ cỏ: Metrimex 80 WP do Công ty cổ phần Vật tư bảo vệ thực vật Hà Nội phân phối, loại 1kg/gói; Atramet ComBi 80 WP do Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương cùng Công ty cổ phần Khử trùng Việt Nam phân phối. Đây là những loại thuốc có cùng hoạt chất Amentryn 40% và Atrazine 40% dạng bột thấm nước.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, đây là nhóm thuốc trừ cỏ chọn lọc trên cây mía và cây dứa, có tác dụng thời kỳ tiền nảy mầm và hậu nảy mầm, khả năng ảnh hưởng đến các loại cây trồng khác là khoảng 5m. Thế nhưng khi người dân phun thuốc trừ cỏ thì diện tích các cây trồng khác cách xa 300 - 500m đã bị chết và hư hại nặng.

Theo thống kê, thuốc trừ cỏ đã làm cho gần 70ha cây trồng trên địa bàn Kông Chro ảnh hưởng nặng. Trong đó, diện tích lúa là 14,2ha, sắn gần 30ha, đậu xanh gần 15ha...

Ông Lê Thành Phương ở thôn 4, xã Kông Yangcho biết: “Nhà tôi trồng gần 3ha sắn và ớt. Cách đây gần một tháng, khi gia đình ông Đặng Phùng Minh phun thuốc cỏ cho mía thì toàn bộ diện tích cây trồng của tôi bị chết hoặc khô lá”. Không chỉ sắn, ớt của gia đình ông Phương mà cây trồng của hơn 300 hộ dân ở các xã: Kông Yang, An Trung, Yang Trung, Yang Nam cũng đang chịu chung số phận.

Qua tìm hiểu, hầu hết nông dân cho biết, họ đã đọc kỹ hướng dẫn và sử dụng thuốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Chúng tôi quan sát bao bì của các loại thuốc này, tuyệt nhiên không có dòng chữ nào nói về khả năng ảnh hưởng đến những loại cây trồng khác hay khoảng cách an toàn cho diện tích cây trồng liền kề.

UBND huyện Kông Chro đã có buổi làm việc với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, đại diện các công ty và nhà phân phối để tìm ra nguyên nhân cũng như biện pháp hỗ trợ người dân.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trang Trại Vẫn Gặp Khó Khăn Trang Trại Vẫn Gặp Khó… Làm Giàu Từ Cây Mắc Ca Làm Giàu Từ Cây Mắc…