Mô hình kinh tế Thanh Long Xuất Khẩu Có Giá Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thanh Long Xuất Khẩu Có Giá Cao

Ngày đăng 20/10/2012

Thanh Long Xuất Khẩu Có Giá Cao

Hiện thanh long của Việt Nam được xuất khẩu qua hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với giá khá tốt, đạt cao nhất trên 90.000 đồng/kí lô gam. Phó giáo sư - tiến sĩ Võ Thị Thanh Lộc, thuộc Viện nghiên cứu phát triển ĐBSCL, cho biết như vậy tại hội nghị: “Phổ biến kết quả nghiên cứu về chuỗi giá trị thanh long và nhân rộng đối với sản phẩm trái cây khác”, được tổ chức tại Tiền Giang sáng ngày 17-10.
 
Thanh Long Việt Nam được xuất khẩu với giá cao nhất đạt trên 90.000 đồng/kí lô gam. Trong ảnh là nông dân huyện Chợ Gạo, Tiền Giang thu hoạch thanh long - Ảnh: Trung Chánh.
 
Theo bà Lộc, Nga là thị trường nhập khẩu thanh long của Việt Nam có giá tốt nhất hiện nay, đạt 4.500 đô la Mỹ/tấn, tương đương trên 90.000 đồng/kí lô gam (1 đô la Mỹ tính bằng 20.000 – 21.000 đồng Việt Nam); Nhật Bản có giá khoảng 3.600 – 3.630 đô la Mỹ/tấn; Mỹ, Cannada, Anh là những quốc gia nhập khẩu thanh long của Việt Nam với các mức giá lần lượt khoảng 2.760, 2.160, 2.100 đô la Mỹ/tấn.
 
Riêng Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu thanh long lớn nhất của Việt Nam (khối lượng và kim ngạch) với khoảng 80% khối lượng và trên 64% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2011 nhưng có giá bán thấp nhất, đạt khoảng 396 đô la Mỹ/tấn.
 
“Để trái thanh long của chúng ta vào được những thị trường khó tính như Nga, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… ngoài tiêu chuẩn sạch, an toàn, thì đòi hỏi phải đáp ứng được những yêu cầu riêng của từng quốc gia nhập khẩu”, bà Lộc cho biết.
 
Cụ thể, đối với thị trường Mỹ, trái thanh long Việt Nam vào được thị trường này phải được Cơ quan kiểm dịch Mỹ (APHIS) chứng nhận đủ tiêu chuẩn an toàn để nhập khẩu, xử lý chiếu xạ. Ngoài ra còn phải đáp ứng được các điều kiện về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và thuốc kích thích sinh trưởng do APHIS kiểm tra.
 
Song song đó, vùng nguyên liệu trồng thanh long của nông dân phải được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Mỹ (USDA) cấp mã code và nguyên liệu chỉ được phép lấy từ vùng trồng được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cấp mã code, chứ lấy ở những vùng khác cũng không được.
 
Đối với thị trường Nhật Bản, sản phẩm phải được Cơ quan bảo vệ thực vật của Việt Nam kiểm tra và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch không nhiễm sâu bệnh, đặc biệt không bị nhiễm ruồi đục quả. Bên cạnh đó, phải đạt được chứng nhận là thanh long đã được tiến hành khử trùng tại nơi sản xuất bằng hơi nước nóng theo đúng nhiệt độ và quy trình phía Nhật yêu cầu (có đóng dấu và dán giấy niêm phong của Cục Bảo vệ thực vật).
 
Riêng với những thị trường khác như Hàn Quốc, Nga, châu Âu… ngoài những yêu cầu chung về độ an toàn, mỗi nước còn có những yêu cầu riêng về sản phẩm khi nhập khẩu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Con Tôm Càng Xanh Ngày Càng Tăng Giá Trị Con Tôm Càng Xanh Ngày… Một Mô Hình Nuôi Ếch Thành Công Ở Bến Tre Một Mô Hình Nuôi Ếch…