Mô hình kinh tế Se Duyên Cho Sản Phẩm Heo Sạch
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Se Duyên Cho Sản Phẩm Heo Sạch

Publish date Wednesday. June 25th, 2014

Se Duyên Cho Sản Phẩm Heo Sạch

Vừa qua, Sở Công Thương Long An đã tổ chức cho các nhóm chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn VIETGAP trong chương trình hỗ trợ của dự án LIFSAP và các hộ chăn nuôi có quy mô lớn gặp gỡ với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan (Công ty Vissan). Phó Giám đốc Sở Công Thương - Nguyễn Xuân Hồng cho biết, đây là buổi kết nối giữa doanh nghiệp và nhà chăn nuôi nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi của tỉnh.

Theo đại diện Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tổng đàn heo của tỉnh khoảng 261.000 con, trong đó, tập trung nhiều tại 2 huyện Châu Thành, Tân Trụ. Đặc biệt, có 4 huyện nông dân chăn nuôi theo tiêu chuẩn VIETGAP theo chương trình hỗ trợ của dự án Lifsap với 200 hộ tham gia thường xuyên nuôi từ 20.000-22.000 con heo.

Hiện tại, có 100 hộ chăn nuôi đã có giấy chứng nhận chăn nuôi theo tiêu chuẩn GAP. Thời gian tới, dự án tiếp tục cấp chứng nhận cho các hộ chăn nuôi khác. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của người chăn nuôi là chưa tìm được đầu ra, phải bán heo thông qua thương lái với giá heo thường.

Tại buổi gặp gỡ với Công ty Vissan, nông dân đã được lãnh đạo công ty giới thiệu, trực tiếp tham quan dây chuyền giết mổ heo sạch theo công nghệ tiên tiến, hiện đại. Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan - Nguyễn Ngọc An cho biết: Hằng năm, công ty có nhu cầu thu mua từ 500.000-600.000 con heo thịt, dùng cho việc chế biến sản phẩm thức ăn nhanh, cung cấp thịt sạch cho các siêu thị và các công ty chế biến thức ăn cho công nhân.

Hiện tại, công ty thu mua qua thương lái từ Long An hằng năm khoảng 30.000-35.000 con, chiếm gần 6% cho tổng nhu cầu. Sản phẩm mà công ty mua vào đều phải có giấy chứng nhận từ ngành Thú y. Muốn bán heo cho công ty, nông dân phải tập hợp lại thông qua hợp tác xã (HTX), có tư cách pháp nhân.

Nhiều nông dân rất phấn khởi và cho rằng chăn nuôi theo hướng sạch mà bán với giá heo thường là thiệt thòi. Nông dân Trần Thanh Tuấn, ở ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ cho biết, anh đang chăn nuôi khoảng 30 heo thịt. Trước nay, anh đều bán heo qua thương lái với giá thấp hơn giá Công ty Vissan thu mua từ 600 ngàn đồng/tạ trở lên.

Còn nông dân Hồng Văn Bỉnh, ở ấp Ngoài, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc cho biết mình đang nuôi khoảng 70 heo thịt. Ông cũng đồng quan điểm là chăn nuôi theo hướng sạch nhưng bán heo trôi nổi, giá chưa tốt là thiệt thòi. Sau khi tham quan tại Công ty Vissan, chắc chắn ông sẽ bàn bạc với tổ trưởng chăn nuôi để có kế hoạch tổ chức sản xuất, thu mua thông qua thành lập HTX thu mua để sản phẩm sạch được đến với công ty, rồi đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, nông dân cũng tìm hiểu về tiêu chuẩn thu mua, đánh giá chất lượng, cân đong và phương thức chi trả tiền của Công ty Vissan?

Đại diện Công ty Vissan cho biết: Vissan là thương hiệu có uy tín trên thương trường hơn 40 năm, vì vậy khi nông dân mua bán với công ty là mang tính chất lâu dài và ổn định; không có tình trạng mà thị trường vẫn hay xảy ra là khi thiếu thì tìm kiếm, khi thừa thì ép giá. Hiện tại, công ty đã thu mua heo từ các HTX ở Đồng Tháp, An Giang và rất thuận lợi cho cả đôi bên.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Nguyễn Xuân Hồng cho biết, Long An có nhiều thuận lợi nếu tổ chức mua bán heo với Công ty Vissan, bởi đã có sẵn nông dân chăn nuôi theo hướng GAP, cộng với vùng GAP là những huyện lân cận TP.Tân An cũng như TP.HCM, vì vậy việc vận chuyển đến công ty không gặp khó khăn.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, chính quyền địa phương trong vùng GAP sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân, làm đầu mối “se duyên” cho sản phẩm heo sạch được tiếp cận với công ty nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hành Tây Ứ Đọng, Khó Bán Hành Tây Ứ Đọng, Khó… Xuất Khẩu Thủy Sản Đừng Xuất Khẩu Thủy Sản Đừng…