Mô hình kinh tế Sẵn Sàng Cho Ngày Hội Cây - Trái Ngon Năm 2012
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sẵn Sàng Cho Ngày Hội Cây - Trái Ngon Năm 2012

Ngày đăng 16/06/2012

Sẵn Sàng Cho Ngày Hội Cây - Trái Ngon Năm 2012
Theo ông Lê Phước Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách (Bến Tre), huyện đã sẵn sàng cho Ngày hội cây - trái ngon, an toàn và sản phẩm nông nghiệp lần thứ XII năm 2012, diễn ra từ ngày 22 đến ngày 25-6-2012 (mùng 4 đến mùng 7 - 5âl), tại Trung tâm Văn hóa và sân vận động huyện. Có 300 gian hàng (tăng 20 gian hàng) trưng bày cây giống, hoa kiểng, trái cây, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm phục vụ nông nghiệp và gian hàng tiêu dùng.

Qua tuyên truyền vận động, đã có 129 nhà vườn đăng ký các loại trái cây: sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, cam, quýt, mít, xoài, nhãn, dừa tham gia hội thi cây - trái ngon, an toàn. Hội Sinh vật cảnh huyện chủ trì hội thi đấu xảo trái cây, hội thi hoa lan, bon sai, trưng bày mâm ngũ quả đang bố trí, sắp xếp bàn, kệ, gian treo, lưới che, nước tưới và vận động hội viên, nhà vườn gửi sản phẩm dự thi. Phòng Văn hóa và Thông tin đang phối hợp cùng Phòng Kinh tế - hạ tầng thiết kế mô hình đĩa trái cây 2,5m x 3m để trưng bày tại vòng xoay cầu Chợ Lách. 5 điểm du lịch sinh thái đã chuẩn bị chu đáo để đón tiếp khách tham quan vườn cây ăn trái, hoa kiểng và gà chọi. Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội còn có 2 hội thảo với chủ đề phát triển làng nghề cây giống hoa kiểng và giống mới trong sản xuất hoa kiểng. Hiện huyện Chợ Lách có 19 làng nghề được UBND tỉnh quyết định công nhận. Hội thảo hướng đến việc hình thành mối liên kết giữa các hộ dân trong làng nghề, làng nghề liên kết với làng nghề, các hộ dân trao đổi kinh 
nghiệm, phát huy sáng tạo, sáng kiến, xây dựng thương hiệu cho từng làng nghề tạo sức mạnh tổng hợp để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.


7/10 cây cầu trên Quốc lộ 57 đã được xây dựng xong và đưa vào sử dụng. Cầu Chợ Lách đang được tu sửa, cầu Hòa Nghĩa được sửa phần đường dẫn vào cầu và cầu Hòa Khánh được đơn vị thi công cam kết cho thông xe tạm trước thời điểm diễn ra ngày hội. Bên cạnh đó, khách tham quan du lịch và phương tiện cũng có thể đến với Ngày hội theo trục giao thông từ xã Tân Phú (Châu Thành) sang Chợ Lách dễ dàng.

Ông Lê Phước Toàn cho biết, nét mới của ngày hội năm nay là tiền thưởng dành cho sản phẩm dự thi đoạt giải được nâng lên 50% so với năm 2011. Ban tổ chức bố trí sẵn 4 gian hàng để trưng bày sản phẩm dự thi đoạt giải. Hộ dân có sản phẩm đoạt giải có thể đem sản phẩm cùng chủng loại từ vườn đến Ngày hội bán không phải tốn chi phí thuê gian hàng. Khách tham quan được hướng dẫn đến tắm sông tại cồn Phú Bình (xã Vĩnh Bình).

Ngay thời điểm này, các vườn cây cho trái nhiều, đủ cung ứng cho khách tham quan. Riêng trái măng cụt khan hiếm (do vụ trái cây năm 2011 có đến 80 - 90% đọt cây đậu trái). Theo quy luật, đọt cây cho trái năm trước thì năm sau không cho trái. Ban tổ chức sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng trái cây bày bán tại các gian hàng. Hộ bán trái cây phải niêm yết giá ngang bằng với giá thị trường để ngày hội đạt được mục đích đề ra là quảng bá, giới thiệu sản phẩm trái cây ngon, an toàn của địa phương; nơi nhà vườn gặp gỡ với nhà vườn, với các nhà khoa học để trao đổi kinh nghiệm, học tập nâng cao trình độ khoa học công nghệ áp dụng vào thực tế sản xuất.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ươm Thành Công Giống Dừa Nước Từ Trái Ươm Thành Công Giống Dừa… Chôm Chôm Thất Mùa, Thất Giá Chôm Chôm Thất Mùa, Thất…