Mô hình kinh tế Rau Mầm - Sản Phẩm Nông Nghiệp Đô Thị Ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Rau Mầm - Sản Phẩm Nông Nghiệp Đô Thị Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày đăng 04/06/2012

Rau Mầm - Sản Phẩm Nông Nghiệp Đô Thị Ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Trước thực trạng rau xanh bị phun thuốc trừ sâu và sử dụng nhiều loại thuốc tăng trưởng độc hại, rau mầm đang là một món ăn mới được nhiều bà nội trợ ưa thích, bởi vừa an toàn, vừa giàu chất dinh dưỡng. Do vậy, trồng rau mầm đang là hướng đầu tư mới trong sản xuất rau sạch của một số bà con nông dân trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo chân ông Lê Minh Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân phường Long Toàn (TX.Bà Rịa), chúng tôi đến thăm mô hình trồng rau mầm của chị Nguyễn Thị Như Tuyên, khu phố 1, phường Long Toàn. Vừa bước tới ngõ, hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là những khay rau mầm xanh mướt chất từng tầng trên những dãy kệ. Chị Tuyên cho biết, năm 2010, gia đình chị được Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh cho vay 15 triệu đồng để phát triển kinh tế. Nhận thấy mô hình trồng rau mầm ở địa phương còn mới mẻ, không cần nhiều vốn và ít hao tốn nhân lực nên gia đình chị quyết định đầu tư sản xuất rau mầm ngay tại nhà. Với diện tích chưa đầy 30 m2, mô hình trồng rau mầm này đã mang lại thu nhập khá cho gia đình chị.

Anh Lê Đức Sơn, chồng chị Tuyên chia sẻ, trồng rau mầm không khó nhưng đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ và thực hiện đúng các bước: Chọn giống, pha nước nóng lạnh để ngâm hạt, tưới nước và theo dõi nhiệt độ. Tháng đầu tiên thử nghiệm trồng, gia đình anh đã thất bại do không thành thạo quy trình chăm sóc. Tuy nhiên, niềm đam mê trồng rau mầm cứ thôi thúc khiến anh không thể bỏ cuộc. Anh tiếp tục nghiên cứu và học hỏi qua các lớp tập huấn của Hội nông dân. Đến nay, mô hình rau mầm của anh chị đã ổn định sản xuất, mỗi ngày anh chị xuất gần 30 - 40 kg rau, với giá bán hiện tại khoảng 40.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí còn lời khoảng 300.000 – 400.000 đồng/ngày. “Cái hay của việc trồng rau mầm là không đòi hỏi không gian rộng, ít tốn thời gian và công sức. Đặc biệt, cách sản xuất rau mầm rất hợp với cuộc sống đô thị” - anh Sơn chia sẻ.

Mô hình trồng rau mầm của chị Đặng Thực, ở phường Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu) cũng mang lại hiệu quả khá cao. Chị Thực cho biết, chị bắt đầu trồng rau mầm từ đầu năm đến nay với diện tích 100 m2, mỗi ngày, chị thu từ 20 – 40 kg rau mầm tùy theo đơn đặt hàng, thông thường khách đặt hàng nhiều vào những ngày thứ bảy, chủ nhật. Cơ sở “Rau mầm Đặng Gia Trang” của chị Thực đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm, bởi rau ở đây có nhiều chủng loại như: Mầm cải, mầm rau muống, hoa hướng dương, đậu Hà Lan… Theo chị Thực, rau mầm rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ, vì vậy thị trường đầu ra khá rộng rãi. Tuy nhiên, chị Thực cho biết, hiện tại chị chưa dám mở rộng sản xuất vì đang ổn định kỹ thuật. “Nếu có kỹ thuật ổn định thì việc trồng rau mầm dễ lấy lại vốn và thu lãi nhanh” - chị Thực cho biết.

Trước nhu cầu sử dụng rau sạch ngày càng cao, rau mầm đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Trồng rau mầm được xem là hướng đi mới trong sản xuất rau sạch, là giải pháp tốt nhất cho những hộ trồng rau với diện tích nhỏ nhưng vẫn cho thu nhập cao, ổn định.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đồng Nai Trồng Mía Tăng Gần 300 Hécta Đồng Nai Trồng Mía Tăng… Đồng Bằng Sông Cửu Long Thả Tôm Giống Trở Lại Đồng Bằng Sông Cửu Long…