Phương Pháp Mới Cung Cấp Ô Xy Cho Ao Tôm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phương Pháp Mới Cung Cấp Ô Xy Cho Ao Tôm

Ngày đăng 27/06/2011

Phương Pháp Mới Cung Cấp Ô Xy Cho Ao Tôm

Để cung cấp ô xy hòa tan cho ao nuôi tôm, hiện tại nông dân thường dùng các loại máy sục khí, đập nước, đặc biệt là máy đập nước có cánh tay đòn dài, gắn được nhiều cánh quạt đảo nước trên một diện tích khá lớn.

Phương pháp sục khí bằng máy đập có chi phí đầu tư năng lượng, bảo dưỡng các loại máy này khá cao, nhưng vẫn không giải quyết được triệt để vấn đề cung cấp ô xy hòa tan cho hồ nuôi tôm. Hiện nay, người nuôi tôm phải cải tiến phương pháp nuôi, đó là phương pháp nuôi khép kín, ít thay nước vì vậy quá trình tích tụ các chất hữu cơ phân hủy cần một lượng ô xy đáng kể. Gần đây, người nuôi tôm có sáng kiến cho xuống ao một số vi sinh vật giúp phân hủy thức ăn thừa và mùn bã hữu cơ càng khiến cho nhu cầu ô xy hòa tan trong nước cao thêm bởi vi sinh vật phải sử dụng ô xy trong quá trình phân hủy chất hữu cơ.

Để giải quyết nhu cầu ô xy hòa tan cho ao nuôi, người nông dân không còn cách nào khác ngoài việc tăng thêm số lượng máy đập nước trên cùng một diện tích ao, đồng nghĩa với việc tăng thêm chi phí đầu tư, năng lượng và bảo trì. Các nhà khoa học của Công ty chăn nuôi C.P Vietnam đã đề xuất sử dụng một hệ thống cung cấp ô xy bổ sung cho ao tôm. Giải pháp này sẽ giúp cải thiện môi trường đáy ao, làm cho tôm sống khỏe mạnh, chóng lớn, ít nhiễm bệnh.

Hệ thống cung cấp ô xy bổ sung được thiết kế như sau: thiết lập một hệ thống ống dẫn không khí có đường kính 5,08 cm, cao hơn mặt đáy ao. Sử dụng động cơ 11 sức ngựa cho 9.600 m2 mặt nước. Như vậy, một động cơ 11 sức ngựa có thể bổ sung ô xy cho 2 ao nuôi tôm, mỗi ao sử dụng một máy nén khí nối với máy có đường kính 5,08-3,81 cm hoặc nhỏ hơn: 2,54 cm.

Dưới đáy ao lắp đặt hệ thống ống nhựa PE màu đen nhỏ hơn (đường kính khoảng 10 mm). Dùng kim khâu lưới đâm khoảng 4.000 lỗ, nếu dùng kim nhỏ hơn thì số lỗ sẽ nhiều hơn và bọt khí sẽ có kích cỡ thích hợp tạo nhiều ô xy hơn nhất là khu vực đáy ao, giúp phân hủy mùn bã và các chất thải. Lúc này máy đập nước chỉ sử dụng những lúc cần thiết để tập trung chất bẩn vào giữa ao mà không cần chạy thường xuyên như trước đây.

Theo tính toán của các chuyên gia thì việc áp dụng hệ thống cung cấp ô xy cho ao nuôi sẽ giảm các vấn đề phát sinh trong quá trình nuôi và giảm giá thành nuôi đáng kể do bớt được chi phí năng lượng, bảo dưỡng các loại máy đập nước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ống E-Rô-Týp - Sản Phẩm Tạo Ôxy Hai Trong Một Ống E-Rô-Týp - Sản Phẩm… Máy Sục Khí Cho Ao Tôm Chạy Bằng Sức Gió Máy Sục Khí Cho Ao…