Mô hình kinh tế Nông dân An Giang trồng hành lá lợi nhuận trên 200 triệu đồng/ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân An Giang trồng hành lá lợi nhuận trên 200 triệu đồng/ha

Ngày đăng 23/04/2015

Nông dân An Giang trồng hành lá lợi nhuận trên 200 triệu đồng/ha

Khác hẳn với trước đây, giá bán hành lá đang tăng lên liên tục từ vụ đầu tiên của năm 2015 đến nay, giá bán cho thương lái từ 10.000 đồng lên 11.000 đồng và hiện nay là 12.000 đồng/kg, giá bán tại chợ cho người tiêu dùng 16.000 đồng/kg. Nguyên nhân do thị trường hút hàng từ đầu năm đến nay, nhất là thị trường Campuachia đang tiêu thụ rất mạnh, nên đẩy giá lên cao. Hành sau khi thu hoạch có thương lái đến tận nhà thu mua, người nông dân không phải tốn thêm chi phí vận chuyển.

Nông dân Nguyễn Thị Bền, ở xã Khánh Hòa (huyện Châu Phú) cho biết, hiện gia đình chị có 5 ha lúa, do lúa lợi nhuận thấp, nên học hỏi theo nông dân các vùng chuyên canh màu, chị dành ra 0,4 ha trồng hành lá từ 6 năm nay. Đặc biệt năm 2015, hành trồng đạt năng suất 4 tấn/0,1 ha, chị Bền bán được giá 10.000 đồng/kg, trừ chi phí vụ này chị lãi trên 80 triệu đồng, cao gấp 20 lần trồng lúa. Tuy nhiên do làm rẫy nhiều công chăm sóc, trong khi đó lao động tại địa phương khó tìm, nên không mở rộng thêm diện tích trồng hành.

Còn với nông dân Hồ Phước Nhanh, ấp Khánh Bình (huyện Châu Phú) có 0,1 ha trồng hành vừa thu hoạch, năng suất chỉ đạt 3 tấn/0,1 ha nhưng bán được giá 12.000 đồng/kg, lợi nhuận cũng được trên 20 triệu đồng. Anh Nhanh cho biết, so với thời gian trồng 1 vụ lúa, anh trồng được 2 vụ hành, nên giá có thấp hơn 1.000 - 2.000 đồng/kg, trồng hành vẫn lãi hơn trồng lúa.

An Giang là tỉnh thuần nông, song song với cây lúa cũng phát triển mạnh diện tích trồng rau màu, trong đó có 2 vùng chuyên canh rau màu lớn nhất tỉnh, là huyện Châu Phú và Chợ Mới. Từ nhiều năm nay người nông dân đã biết tìm tòi học hỏi, mạnh dạn chuyển đổi, chọn trồng cây rau màu có giá trị kinh tế cao, trong đó có cây hành lá, diện tích trồng mỗi năm trên 1.000 ha. Đây là loại cây gia vị dễ trồng, cho năng suất cao, bình quân 30 tấn/ha, có hộ trồng đạt đến 40 tấn/ha.

Hành lá có thời gian sinh trưởng ngắn, khoảng 45 ngày/vụ, cộng với thời gian làm đất, nên mỗi năm trồng được 6 vụ. Cây hành lá của An Giang không chỉ tiêu thụ khắp đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh, còn có thị trường tiêu thụ mạnh qua đường biên giới sang Campuchia.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kon Tum tổ chức hội thảo giải pháp sản xuất cà phê tiết kiệm nước tưới Kon Tum tổ chức hội… Diện tích nhiễm các đối tượng dịch hại trên lúa hè thu tăng Diện tích nhiễm các đối…