Mô hình kinh tế Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng

Ngày đăng 13/09/2014

Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng

Các nhà cung cấp thịt trắng lớn nhất của Nga đang nhận thấy, nhu cầu trong nước đang tăng mạnh, trong khi XK vẫn diễn ra bình thường, ít nhất là vào thời điểm này.

Sau khi Nga ban hành lệnh cấm NK vào 7/8/2014, gây ra tác động đáng kể đến lĩnh vực thủy sản toàn cầu, nhu cầu thủy sản khai thác của Nga tăng lên.

Russian Sea Catching (RSC), là một trong công ty đánh bắt cá minh thái lớn nhất của Nga đã thấy nhu cầu cá minh thái và cá trích tăng trên thị trường trong nước.

Ocean Trawlers, đơn vị XK của Karat Group (Nga), chuyên bán cá tuyết, cá tuyết chấm đen, cá minh thái và các loài cá khác cho thị trường nội địa cũng đưa ra thông tin tương tự.

Mặc dù các XK của các DN vẫn bình thường, nhưng tương lai có thể sẽ bất ổn. Người ta nghi ngờ rằng, chính phủ và các công ty khai thác thủy sản có thể họp về việc hạn chế hoặc cấm XK.

Cá minh thái XK của Nga, chủ yếu là cá bỏ đầu và ruột (H&G)đ ược đưa sang Trung Quốc để chế biến và sau đó lại XK sang châu Âu hay Mỹ. Hoạt động này vẫn đang bình thường.

Các tàu cá của Nga đang đánh bắt trong vùng biển được kiểm soát và có xu hướng phục vụ thị trường nội địa nhiều hơn. Giá cá tuyết H&G đang tiếp tục tăng và hiện nay ở mức khoảng 3.300 USD /tấn và Nga là một thị trường tốt.

Đối với sản phẩm cá phile được cấp đông ngay trên biển, thị trường Nga có tăng trưởng nhưng vẫn còn hạn chế, thị trường Mỹ và châu Âu vẫn là đầu ra chính.

Hiện tại châu Âu và Mỹ chưa có biện pháp trả đũa.

Hàng nhập khẩu có thể được thay thế

XK trung bình chiếm 50-80% tổng sản lượng đánh bắt của các công ty Viễn Đông của Nga. Năm 2013, đánh bắt cá trích Nga, ở cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, đạt khoảng 480.000 tấn, XK khoảng 250 – 300 nghìn tấn và NK khoảng 80-100 nghìn tấn. Các ngành đánh bắt cá của Nga có khả năng thay thế thủy sản NK.

Chắc chắn thị trường Nga sẽ phải thay thế cá hồi NK để cung cấp cho các kênh bán hàng hiện có, nhưng sẽ rất khó nếu không có cá từ Na Uy. Không phải cái gì có thể thay thế trực tiếp. Cá hồi tươi Na Uy là ví dụ. Thủy sản đông lạnh từ Chile có khả năng đi vào thị trường Nga với khối lượng lớn hơn, nhưng điều này không thay thế trực tiếp cho cá Na Uy tươi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh… Cá Da Trơn Trung Quốc Giữ Giá Do Dịch Bệnh Cá Da Trơn Trung Quốc…