Mô hình kinh tế Người Nuôi Cá Tra Mất Khả Năng Tái Sản Xuất
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người Nuôi Cá Tra Mất Khả Năng Tái Sản Xuất

Ngày đăng 02/12/2013

Người Nuôi Cá Tra Mất Khả Năng Tái Sản Xuất

Giá cá tra nguyên liệu tại Vĩnh Long từ 23.000-23.500 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất 23.000-24.000 đồng/kg.

Theo Bộ NN-PTNT, sản lượng cá tra 11 tháng đầu năm ước đạt 852.000 tấn, tương ứng với diện tích nuôi thả khoảng 5.800 ha.

Theo báo cáo của các Sở NN&PTNT thuộc đồng bằng sông Cửu Long, một số tỉnh có diện tích và sản lượng cá tra lớn trong vùng như sau: Bến Tre (diện tích 700 ha, sản lượng 148.600 tấn), Cần Thơ (diện tích 836 ha, sản lượng 117.150 tấn), Vĩnh Long (diện tích 423 ha, sản lượng 91.844 tấn).

Tại Vĩnh Long, giá cá tra nguyên liệu ổn định so với tháng trước, dao động từ 23.000-23.500 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất 23.000-24.000 đồng/kg, người nuôi vẫn chưa có lời, sản xuất không phát triển, nhiều ao tiếp tục bị treo; Người nuôi không có khả năng tái sản xuất do thua lỗ kéo dài.

Còn theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá tra sang Mỹ đã sụt giảm trong 4 tháng liên tiếp trở lại đây. Tăng trưởng xuất khẩu cá tra sang Mỹ trong 9 tháng đầu năm nay chỉ đạt 2,2% với giá trị 289,03 triệu USD. Theo nhận định của doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sụt giảm nguyên nhân một phần là do mức thuế chống bán phá giá sơ bộ trong kỳ POR9 vừa qua tăng cao.giá phile cá da trơn đông lạnh nội địa lại có xu hướng tăng kể từ tháng 9 đến nay.

Nhưng sản phẩm phile cá da trơn đông lạnh nội địa Mỹ cỡ 5 – 7 oz có giá 3,725 USD/pao trong tháng 9 và tăng lên 3,9 USD/pao trong tháng 10 và 11. Các doanh nghiệp nhận định, giá cá da trơn nội địa tại Mỹ tăng là do nguồn cung của sản phẩm này không còn nhiều trong khi nguồn cung cá tra tại thị trường Mỹ hiện đang dồi dào, tiêu thụ chậm, giá không tăng.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam nhưng tháng 10 và 10 tháng đầu năm EU sẽ soán ngôi vị này của Mỹ vì xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này đang có xu hướng tăng trong khi Mỹ lại sụt giảm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Diện Tích Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Gấp 4 Lần Tôm Sú Diện Tích Nuôi Tôm Thẻ… Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Mú Trong Ao Đất Hội Thảo Mô Hình Nuôi…