Mô hình kinh tế Người liều lĩnh bảo lãnh mua 1.000 tấn phân bón
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người liều lĩnh bảo lãnh mua 1.000 tấn phân bón

Ngày đăng 18/11/2015

Người liều lĩnh bảo lãnh mua 1.000 tấn phân bón

Bà bảo, làm cán bộ phải từ cái tâm trong sáng...

Xây dựng nhiều mô hình thiết thực

Bà Lâm Thị Có kể, trước đây ở Phước Ninh, nhiều ND thiếu đất sản xuất, con em phải bỏ học, gia đình bất hòa, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp.

Bà nghĩ, nếu các hộ nghèo có đất sản xuất, việc làm, thu nhập ổn định, những biểu hiện tiêu cực trong cộng đồng sẽ không xảy ra.

Xác định như vậy, từ năm 2008, khi đảm trách vị trí Phó Chủ tịch Hội ND xã, bà Có càng năng nổ làm nhiều việc có ích cho cộng đồng.

Bà Lâm Thị Có (giữa)-Phó Chủ tịch Hội ND xã Phước Ninh thăm mô hình nuôi ếch Thái Lan của hội viên khiếm thị Nguyễn Văn Dần.

Bà vận động các hộ khá, giàu giúp hộ nghèo thông qua các hình thức: Bán giống ba ba trả chậm; hỗ trợ vốn mua giống gà, bò, đất sản xuất lúa, đổi ngày công… 5 năm qua, bà Có vận động được hơn 200 lượt hộ khá giúp 240 hộ khó khăn với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Để hội viên có việc làm, bà Có vận động thành lập tổ hợp tác ba ba Thắng Lợi và tổ hợp tác may gia công Thành Công.

Bản thân bà lặn lội về tận TP.Hồ Chí Minh tìm kiếm doanh nghiệp hỗ trợ nguyên liệu, dạy nghề và tiêu thụ sản phẩm.

Đến nay, các hộ thành viên của 2 tổ hợp tác đều có việc làm, thu nhập ổn định, đời sống khấm khá hơn.

Còn nhớ cách đây 4 năm, bà Có mạnh dạn đứng ra bảo lãnh cho các ND trong xã mua phân bón theo hình thức trả chậm không tính lãi.

Tổng cộng bà đã bảo lãnh cho ND mua hơn 1.000 tấn phân bón, trị giá gần 11 tỷ đồng.

Nhiều người cho rằng bà liều lĩnh, bởi không khéo sẽ “ôm cục nợ" nhưng bà vẫn thực hiện bởi bà tin hội viên và hội viên cũng tin ở bà.

Bà Có còn vận động một số công ty phân phối trên 120 tấn lúa giống với mức hỗ trợ 2.000 đồng/kg cho ND; cung cấp thuốc bảo vệ thực vật; hỗ trợ con giống, thức ăn chăn nuôi cho hàng trăm hộ.

Về an sinh xã hội, bà Có nhiều năm nay đã vận động Mạnh Thường Quân xây 18 căn nhà “Mái ấm nông dân” tặng 18 hộ nghèo với tổng trị giá 540 triệu đồng.

Bà và tổ chức Hội ND đã xây dựng nhiều mô hình tiết kiệm, qua đó hỗ trợ hộ nghèo có chỗ ở, có gạo ăn và có tiền cho con đi học…

Xuất phát từ cái tâm

Bà Lâm Thị Có cho rằng, làm việc thiện trước tiên phải xuất phát từ cái tâm, không vụ lợi.

“Phải hiểu người dân cần gì và Hội ND hỗ trợ như thế nào.

Từ đó xây dựng các mô hình hỗ trợ linh hoạt, thiết thực với lợi ích của hội viên, ND, phù hợp với điều kiện của địa phương…” - bà Có chia sẻ.

Trong vận động tài trợ, bà Có quan niệm nếu mời được Mạnh Thường Quân đến địa phương để họ thấy được hiệu quả của các công việc mình làm thì sẽ sẵn sàng đóng góp.

“Chẳng hạn, chương trình mái ấm ND, khi làm xong đưa các nhà tài trợ đi thăm, họ thấy đồng tiền mình bỏ ra xứng đáng đã đóng góp thêm để xây dựng đường sá, công trình phụ.

Còn mô hình hũ gạo tình thương, nhà tài trợ thấy thiết thực nên đã có chỗ hứa hỗ trợ gạo suốt đời cho một số người neo đơn…” - bà Có kể.

Với những việc làm từ tâm của mình, bà Lâm Thị Có vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh về điển hình trong công tác dân vận (giai đoạn 2010 – 2015); bằng khen về cán bộ Hội ND điển hình tiên tiến; bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội ND của Hội ND tỉnh Tây Ninh và nhiều hình thức khen thưởng khác…


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cử tri đề nghị có Luật Bảo vệ nông dân Cử tri đề nghị có… Vĩnh Phúc xây dựng nông thôn mới về đích nhanh nhờ sự đồng thuận Vĩnh Phúc xây dựng nông…