Mô hình kinh tế Người Dân Đắk Rtíh Tích Cực Sản Xuất, Vươn Lên Làm Giàu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người Dân Đắk Rtíh Tích Cực Sản Xuất, Vươn Lên Làm Giàu

Ngày đăng 27/02/2014

Người Dân Đắk Rtíh Tích Cực Sản Xuất, Vươn Lên Làm Giàu

Xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) hiện có 11 thôn, bon, với 1.637 hộ và 7.293 khẩu; trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 75%.

Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ từ các chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, siêng năng, cần cù chịu khó, bám đất bám vườn để làm ăn và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Điển hình như gia đình bà Thị G’Rot, bon Diêng Ngaih, đã đầu tư thâm canh, chăm sóc các loại cây trồng như cà phê, cao su, điều đúng kỹ thuật nên đạt năng suất, sản lượng và hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, bình quân mỗi năm, gia đình bà G’Rot thu hoạch được gần 7 tấn cà phê nhân, gần 6 tấn mủ cao su và 3 tấn điều. Sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư, gia đình bà còn lãi hơn 300 triệu đồng.

Tương tự, gia đình ông Điểu N’Jot, bon Diêng Ngaih, nhờ tham gia nhiều lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, ông đã áp dụng vào các mô hình cây trồng của gia đình một cách hiệu quả. Hiện gia đình ông có 600 trụ tiêu, 3,5 ha điều, 3 ha cà phê và 3 sào lúa nước; trừ chi phí sản xuất, mỗi năm đem lại cho gia đình ông hơn 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Nhiên, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh nhận định: Mặc dù vẫn còn gặp không ít khó khăn trong cuộc sống, song phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số trong xã đã tích cực lao động sản xuất để vươn lên. Năm 2013, toàn xã đã giảm được 7,6% hộ nghèo; số hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện khá, giàu đạt 20%.

Cũng theo ông Nhiên thì thời gian qua, 100% hộ nghèo và cận nghèo đồng bào thiểu số trong xã đã được tiếp cận với nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách – Xã hội với tổng trị giá trên 20 tỷ đồng. Trong năm 2014, xã sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các hộ dân tộc thiểu số tiếp cận các nguồn vốn vay khác để phát triển sản xuất; hỗ trợ người dân thành lập các nhóm đồng sở thích, các tổ vay vốn để giúp nhau làm kinh tế; nhân rộng các mô hình, các hộ nông dân sản xuất giỏi để bà con học tập noi theo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thêm 3 Giống Lúa Thuần Chất Lượng Cao Thêm 3 Giống Lúa Thuần… Giá Cà Phê Tăng Nông Dân Phấn Khởi Giá Cà Phê Tăng Nông…