Nuôi gà Nghiên cứu sử dụng các sản phẩm phụ từ quá trình sản xuất ethanol sinh học làm thức ăn cho gà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghiên cứu sử dụng các sản phẩm phụ từ quá trình sản xuất ethanol sinh học làm thức ăn cho gà

Tác giả K.P. (Theo Sciencedaily), ngày đăng 04/05/2016

Nghiên cứu sử dụng các sản phẩm phụ từ quá trình sản xuất ethanol sinh học làm thức ăn cho gà

Từ lâu, nước men bị bỏ lại sau quá trình sản xuất khí ethanol sinh học được biết đến là bổ dưỡng.

Trường Đại học Nottingham Trent và Đơn vị Nông nghiệp AB của Hiệp hội Thực phẩm Anh đã cùng hợp tác để chứng minh nồng độ men chứa prôtêin (YPC) có thể được tách ra khỏi hạt ngũ cốc dạng sợi.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, YPC có thể là một thay thế có chi phí cạnh tranh cho các loại thức ăn chăn nuôi giàu prôtêin từ đậu tương được nhập khẩu hoặc từ loại thức ăn chăn nuôi giàu prôtêin tương tự đang được sử dụng trong chế độ ăn của gà nuôi lấy thịt.

Cùng với Tiến sĩ Emily Burton từ trường Đại học Nottingham Trent, Tiến sĩ Pete Williams từ Nông nghiệp AB đã có thể đảm bảo kinh phí nghiên cứu từ EPSRC về học bổng CASE cho phép họ triển khai và phân tích các quá trình này.

Để thiết lập các giá trị dinh dưỡng cho hàm lượng chất này, Dawn Scholey – nghiên cứu sinh của EPSRC Case đã thử nghiệm các thành phần của YPC mới được cô lập, được cấp bằng sáng chế trong một loạt các thí nghiệm cho thấy rằng gà có thể dễ dàng tiêu hóa được.

Một bài báo phác thảo nghiên cứu này đã được đăng tải trên tạp chí Thực phẩm và An ninh năng lượng số ra tháng này.

Tiến sĩ Burton – giám sát nghiên cứu cho biết rằng, công trình này chỉ mới bắt đầu.

Ethanol sinh học trên thị trường toàn cầu hiện là 60 tỷ lít/năm, nhưng công trình nghiên cứu này cho thấy rằng, bản thân loại nhiên liệu này cũng chỉ là một nửa câu chuyện - giá trị to lớn nằm trong chuỗi các sản phẩm phụ khác.

Giống như các prôtêin, hàm lượng men này cung cấp các vitamin quan trọng và vi chất dinh dưỡng khác.

Được sản xuất bằng cách chưng cất và lên men lúa mì và các nguyên liệu nông nghiệp khác, ethanol sinh học có tiềm năng đặc biệt để sử dụng như là một nguồn thay thế cho xăng dầu.

Hiện nay, bã rượu khô (DDGS) được tạo ra như là một sản phẩm phụ được bán cho thị trường thức ăn cho gia súc nhưng thị trường này không đủ lớn để tiêu thụ tất cả các vật liệu sẽ được tạo ra nếu sản xuất ethanol sinh học tăng lên đáng kể trong tương lai.

Tiến sĩ Burton tin rằng công trình nghiên cứu này sẽ giúp giải quyết một vấn đề thường dấy lên có liên quan tới nhiên liệu sinh học từ ngũ cốc: Một trong những quan ngại về ethanol sinh học là quan điểm cho rằng nó sẽ cạnh tranh với cây lương thực về diện tích đất trồng nông nghiệp hạn chế.

Nghiên cứu mới này sẽ cho thấy cả hai có thể tồn tại song song nhau.

Quy trình mới đã được cấp bằng sáng chế này sẽ tách DDGS thành ba phần: chất xơ, nước đường và YPC, cho phép sản xuất gần 3 triệu tấn prôtêin chất lượng cao bổ sung mỗi năm trên toàn cầu cùng với lượng ethanol sinh học hiện tại được sản xuất ra.

Hàng năm, 800 triệu con gà được nuôi lấy thịt ở Anh và 48 tỷ gà được nuôi trên toàn thế giới.

Cùng với việc hỗ trợ thức ăn nuôi những con gia cầm này, YPC có thể thay thế một phần bột cá được sử dụng ở các trại nuôi cá thương phẩm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Prebiotics có thể là chìa khóa để cải thiện đường ruột cho đàn gia cầm Prebiotics có thể là chìa… Thành công sản xuất trứng gà có hàm lượng Omega - 3 Thành công sản xuất trứng…