Mô hình kinh tế Nghĩa Thắng Vẫn Đảm Bảo Nước Phục Vụ Tưới Tiêu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghĩa Thắng Vẫn Đảm Bảo Nước Phục Vụ Tưới Tiêu

Ngày đăng 18/03/2014

Nghĩa Thắng Vẫn Đảm Bảo Nước Phục Vụ Tưới Tiêu

Theo ông Cao Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp), hiện nay toàn xã có khoảng hơn 6.300 ha cây trồng; trong đó có 98 ha lúa nước và hơn 2.023 ha cà phê là loại cây nhiều nước tưới.

Để đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho diện tích cây trồng này, ngay từ đầu mùa khô, chính quyền địa phương đã lên kế hoạch một cách chi tiết để điều tiết nước tại các công trình thủy lợi.

Theo đó, trên địa bàn xã có 3 công trình cung cấp nước phục vụ tưới tiêu là Công trình thủy lợi Bù Đốp, Công trình thủy lợi Quảng Thuận và Công trình thủy lợi Cầu Tư. Việc xả nước tại 3 công trình thủy lợi luôn được chính quyền xã và đơn vị quản lý trực tiếp ấn định theo từng ngày, từng thời điểm cụ thể trong tuần.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền cho người dân về việc tiết kiệm nước tưới, sử dụng nước tưới cho cây trồng có hiệu quả cũng đã được địa phương quan tâm, đẩy mạnh. Chính vì vậy, dù đang ở vào thời điểm nắng nóng, khô hạn nhất, nhưng nguồn nước trên địa bàn vẫn đủ sức để cầm cự hết mùa khô.

Chị Phạm Thị Duyên, trú tại thôn Bù Đốp (Nghĩa Thắng) cho biết: “Vài năm trở lại đây, người dân chúng tôi luôn an tâm về nguồn nước để tưới tiêu cho cây trồng. Nguyên nhân là do chính quyền địa phương rất quan tâm và điều tiết việc xả nước tại các công trình thủy lợi một cách hợp lý, có hiệu quả”. Còn anh Trần Văn Hiếu, trú tại thôn Quảng Thuận (Nghĩa Thắng) cũng cho biết: “Mặc dù hiện nay vẫn được cung cấp đầy đủ nước để tưới tiêu cho cây trồng, nhưng theo khuyến cáo của chính quyền địa phương thì người dân chúng tôi vẫn phải hết sức tiết kiệm nhằm đề phòng thời tiết khô hạn kéo dài”.

Ngoài sự quan tâm điểu tiết của chính quyền địa phương, ý thức tiết kiệm của người dân thì việc kiên cố hóa hệ thống kênh mương trên địa bàn cũng là một trong những điều kiện để Nghĩa Thắng giữ được nguồn nước tưới luôn đảm bảo. Theo đó, đã có 85% hệ thống kênh mương trên địa bàn xã đều được bê tông hóa, góp phần giảm thiểu tối đa việc rò rỉ, lãng phí nguồn nước.

Cũng theo ông Khoa, trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến của thời tiết cũng như lượng nước tại các công trình thủy lợi trên địa bàn để điều tiết việc tưới tiêu của người dân một cách hợn lý, hạn chế tối đa tình trạng khô hạn, thiếu nước tưới…


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Quýt Đường Cho Thu Nhập Cao Trồng Quýt Đường Cho Thu… Nắng Hạn Gay Gắt Nông Dân Điêu Đứng Nắng Hạn Gay Gắt Nông…