Mô hình kinh tế Mô Hình Trồng Rau Sạch Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Trồng Rau Sạch Cho Thu Nhập Cao

Ngày đăng 01/08/2013

Mô Hình Trồng Rau Sạch Cho Thu Nhập Cao

“Đất đai là vốn quý của người nông dân, tuy nhiên không nhất thiết có nhiều đất thì họ mới làm giàu được”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trọng Oánh ở ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước (Đồng Phú), có 14 năm kinh nghiệm trồng rau cho thu nhập cao.

Vườn rau sạch của gia đình ông Oánh

Năm 1999 với số vốn 7 triệu đồng ông mua 6 sào đất trắng tại ấp Cầu Rạt. Nhận thấy đất đai và khí hậu ở đây thích hợp nên ông dành 1 sào đất trồng rau. Ông cải tạo đất nhằm tăng độ tơi xốp và dinh dưỡng để trồng các loại rau như cải bẹ xanh, cải ngọt, rau dền, mồng tơi, xà lách. Gần 14 năm trồng rau, ông chưa bao giờ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ sâu bệnh. Biện pháp duy nhất được ông áp dụng là dùng hỗn hợp rượu, gừng, tỏi, ớt pha loãng phun vào rau khi có dấu hiệu sâu bệnh. Trong quá trình sinh trưởng duy nhất chỉ phun thuốc bảo vệ thực vật lúc gieo hạt để phòng trừ kiến.

Theo ông Oánh, trồng rau không cần nhiều vốn và đất, điều quan trọng là phải đảm bảo nguồn nước tưới và vệ sinh đất trồng thường xuyên. Rau được trồng theo từng luống có chiều dài 10m, rộng 3m để đảm bảo nguồn nước tưới và tránh xói mòn khi tưới. Mùa nắng cũng như mùa mưa, người trồng rau phải thường xuyên giữ cho lượng nước trung bình không bị thiếu mà cũng không bị ứ nước. Trung bình mỗi luống rau cho thu khoảng 700 ngàn đồng/vụ, trên 1 sào đất mỗi năm gia đình ông thu khoảng 100 triệu đồng. Nguồn thu này đủ trang trải chi phí trong gia đình và nuôi con ăn học.

Vườn rau sạch của gia đình ông hàng năm được cơ quan chức năng kiểm nghiệm và công nhận rau an toàn. Đây là mô hình được Hội nông dân xã làm điểm để nhân rộng trong hội viên.

Là ấp trưởng, ông Oánh luôn tích cực trong mọi phong trào và nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với người nông dân. Tân Phước hiện có 26 hộ đăng ký thực hiện mô hình rau an toàn. Điều ông Oánh trăn trở là hầu hết những hộ có ít đất sản xuất đều gặp khó khăn về vốn, trong khi muốn trồng rau lâu dài phải đầu từ giếng khoan trung bình 10-15 triệu đồng. Nông dân rất mong sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành để có hướng làm ăn hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông Dân Nuôi Cá Tra Gửi Tâm Thư Cầu Cứu Thống Đốc Nông Dân Nuôi Cá Tra… Mô Hình Trồng Rau Sạch Cho Thu Nhập Cao Mô Hình Trồng Rau Sạch…