Mô hình kinh tế Mô Hình Luân Canh Lúa Bắp Giúp Tăng Thu Nhập
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Luân Canh Lúa Bắp Giúp Tăng Thu Nhập

Publish date Monday. March 10th, 2014

Mô Hình Luân Canh Lúa Bắp Giúp Tăng Thu Nhập

Từ khi thực hiện mô hình sản xuất đưa hoa màu xuống ruộng, nhiều nông dân ở xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long, Bạc Liêu) đã ăn nên làm ra. Hiện nay, cây bắp được nông dân xem như một trong những loại hoa màu chủ lực.

Bắp là loại cây dễ trồng, cho năng suất cao và có đầu ra ổn định. Vì vậy, khi đưa màu xuống ruộng, nhiều nông dân ở xã Vĩnh Phú Đông đã chọn bắp làm cây màu chủ lực. Theo người trồng bắp, 1 công đất trồng bắp có thể cho lợi nhuận gấp 3 lần 1 công lúa.

Ông Nguyễn Văn Huynh (xã Vĩnh Phú Đông) cho biết: “Tôi có 4 công đất trồng màu, 4 công đất lúa. Năm 2013, 4 công lúa cho tôi lợi nhuận 12 triệu đồng, còn 4 công bắp tôi lãi gần 70 triệu đồng. Bắp rất dễ trồng, nhẹ chi phí, người trồng chỉ cần chịu khó chăm sóc là bắp sẽ phát triển tốt”.

Trồng lúa kết hợp với hoa màu mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giải quyết “bài toán kinh tế” cho những nông dân ít đất sản xuất. Ông Võ Văn Thanh (nông dân ấp Mỹ 1, xã Vĩnh Phú Đông) nói: “Tôi có 2 công đất, nhưng tôi trồng bắp là chủ yếu. Mỗi năm, bắp trồng được 4 vụ, còn lúa chỉ làm được 2 vụ. Lợi nhuận từ cây bắp mang lại cao hơn cây lúa”.

Ở xã Vĩnh Phú Đông, phần lớn bắp được tiêu thụ tại chỗ. Ven tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, các hộ dân trồng bắp rồi luộc bán tại nhà. Bà Võ Thị Du (ấp Mỹ 1, xã Vĩnh Phú Đông) bày tỏ: “Trước đây, lúc thời gian nhàn rỗi, tôi không biết làm gì. Từ ngày nhà tôi trồng bắp mỗi ngày tôi bán bắp sống và bắp luộc có thể lời từ 300.000 - 500.000 đồng”.

Những cánh đồng lúa bạt ngàn xen lẫn với ruộng bắp xanh rì đang từng ngày làm “thay da đổi thịt” ở Vĩnh Phú Đông - một xã của huyện nông thôn mới. Lúa - màu đang là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế bền vững cho nông dân nơi đây.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Áp Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Hồ Tiêu Vấn Đề Còn Bỏ Ngỏ… Áp Dụng Khoa Học Kỹ… Giá Lúa Tại Đồng Bằng Sông Cừu Long Sụt Giảm Giá Lúa Tại Đồng Bằng…