Mô hình kinh tế Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập

Ngày đăng 15/09/2015

Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập

Sinh năm 1982, sau khi tốt nghiệp Trường Trung Cấp nghề Việt Đức (nay là Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) chuyên ngành điện, anh Hãn xin đi làm cho một công ty nhưng mức lương của một thợ điện mới ra trường rất thấp nuôi bản thân còn chưa đủ nghĩ chi đến việc lo cho cuộc sống gia đình mà công việc lại khá vất vả.

Nhiều đêm suy nghĩ, anh Hãn quyết định về nhà với quyết tâm làm giàu ngay trên mảnh đất của gia đình mình. Nghĩ là làm, năm 2007, sau khi nghiên cứu những mô hình chăn nuôi có hiệu quả, anh Hãn bàn bạc với gia đình và vay vốn từ Ngân hàng NN&PTNT huyện Tam Dương, anh quyết định xây dựng chuồng trại nuôi gà đẻ Ai Cập.

Nhờ chịu khó mày mò, học hỏi và áp dụng đúng kỹ thuật nên mô hình nuôi gà của gia đình anh Hãn rất phát triển và đem lại hiệu quả cao.

Những ngày đầu với số lượng chỉ 500 con gà/lứa, khi việc chăn nuôi tiến triển thuận lợi, tạo động lực để chàng thanh niên trẻ bắt đầu quy hoạch, mở rộng chuồng trại và chăn nuôi theo hướng chuyên nghiệp hơn. Một khu chăn nuôi theo công nghệ đệm lót sinh học với 4.000 con gà đẻ được hình thành.

Trung bình, mỗi ngày, gia đình anh Hãn thu từ 1.800 - 2.000 quả trứng gà. Với giá bán hiện tại là 2.600 đồng/quả. Từ nguồn vốn tích lũy được từ nuôi gà Ai Cập, anh Hãn đầu tư chuồng nuôi thêm 10 con lợn và bò sinh sản. Bên cạnh đó, anh cho trồng cây xung quanh khu chăn nuôi, vừa để lấy bóng mát, vừa lấy quả. Bằng việc mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình kinh tế trang trại, gia đình anh Hãn có nguồn thu nhập ổn định sau khi đã trừ chi phí, thu lãi 150 triệu đồng/năm.

Anh Hãn cho biết: Nuôi gà, việc phòng bệnh rất quan trọng, phải tiêm ngừa, cho uống thuốc phòng bệnh đúng định kỳ, nếu thấy gà có dấu hiệu bị bệnh phải tách ra chuồng riêng để tránh lây sang con khác.

Ngoài ra, vào lúc chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột hay mùa đông giá rét, cần cho ăn nhiều hơn và sưởi ấm kịp thời. Nước uống cần phải sạch sẽ, phải thay nước thường xuyên tránh lây nhiễm các nguồn bệnh.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, anh Hãn còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động; sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm làm ăn với người dân nông thôn.

Trong thời gian tới, anh Hãn dự định sẽ mở rộng diện tích chuồng trại và nhân rộng số lượng đàn gà, tăng thêm thu nhập cho gia đình và góp phần phát triển kinh tế địa phương.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhiều mẫu của các trang trại nuôi heo dương tính với chất tạo nạc Nhiều mẫu của các trang… Shushi Huế đi Nhật Shushi Huế đi Nhật