Mô hình kinh tế Gừng Nghệ An Có Thể Xuất Khẩu Sang Nhật
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Gừng Nghệ An Có Thể Xuất Khẩu Sang Nhật

Ngày đăng 30/08/2014

Gừng Nghệ An Có Thể Xuất Khẩu Sang Nhật

Theo tin từ Sở KH&ĐT tỉnh Nghệ An, từ ngày 26/8/2014, Công ty NT Vegetable - Nhật Bản bắt đầu chuyến công tác trực tiếp sang Việt Nam và sẽ tiến hành khảo sát về sản phẩm gừng sản xuất trên địa bàn huyện Tương Dương và Kỳ Sơn - tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những cơ hội quan trọng để củ gừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An có thể phát huy giá trị kinh tế.

“Thông tin trên thực sự đem lại niềm hy vọng lớn cho cây gừng và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác của Nghệ An. Đó cũng là kết quả có sự nỗ lực rất lớn của Bộ KH&ĐT và đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu tham gia xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản trong các ngày từ 18 đến 24 tháng 8 vừa qua”- Ông Hoàng Vĩnh Trường- Phó GĐ Trung tâm xúc tiến đầu tư và tư vấn phát triển tỉnh cho biết.

Cũng theo ông Trường, trong thời gian trên, với sự giúp đỡ của Bộ KH&ĐT, đoàn công tác của Nghệ An đã có những hoạt động tiếp xúc, quảng bá, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và nông nghiệp chất lượng cao trên đất nước Nhật.

Trong thời gian công tác tại Nhật Bản, đồng chí Đinh Viết Hồng thay mặt lãnh đạo tỉnh đã có những cuộc gặp, trao đổi với 5 tỉnh của Nhật Bản (gồm: Hyogo, Miyazaki, Iwate, Yamagata và Chiba); Đồng thời tham dự Hội nghị bàn tròn với các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI); “Hội nghị Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ” với trên 500 doanh nghiệp của Nhật tham gia.

Cùng tham dự các sự kiện này có đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và 10 địa phương của Việt Nam (gồm: Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Tiền Giang và Bến tre).

Trong khuôn khổ các chương trình đó, đoàn công tác của Nghệ An tích cực cung cấp các thông tin, tài liệu giới thiệu về cơ hội đầu tư của tỉnh và các dự án tiềm năng cho các doanh nghiệp Nhật Bản;

Trong đó, tập trung quảng bá, đề nghị các doanh nghiệp “xứ sở hoa anh đào” nghiên cứu, tìm kiếm đối tác tại tỉnh Nghệ An để đầu tư vào các lĩnh vực như: Chế biến các sản phẩm nông sản, chế biến thịt và sản xuất máy nông nghiệp. Đây là những lĩnh vực mà các doanh nghiệp chế biến của Nhật có thế mạnh và Nghệ An có nhiều tiềm năng để phát triển diện tích, cung cấp nguyên liệu…

Đặc biệt, trong “Hội nghị Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao”, với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, đoàn công tác của Nghệ An cung cấp nhiều thông tin.

Trong phiên tọa đàm và kết nối đầu tư, đoàn Nghệ An đã trao đổi trực tiếp với 04 doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến các lĩnh vực: Sản xuất rau, hoa chất lượng cao; sản xuất, chế biến các sản phẩm từ gừng và sản xuất các sản phẩm từ tre, nứa, mét.

Thành công ngoài mong đợi, khi Công ty NT Vegetable của Nhật Bản thực sự quan tâm đến sản phẩm gừng do Tổng công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An giới thiệu. Ngay sau buổi làm việc (vào ngày 22/8), đại diện doanh nghiệp này đặt vấn đề sẽ đến Việt Nam, sẽ trực tiếp vào Nghệ An khảo sát về sản phẩm gừng tại vùng sản xuất trên địa bàn huyện Tương Dương và Kỳ Sơn.

Sự phát triển của quan hệ đối tác chiến lược tin cậy giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm gần đây chính là cơ sở quan trọng để Nghệ An cũng như các địa phương khác đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Hiện tại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng với hệ thống các ngân hàng lớn của Nhật Bản xây dựng chiến lược đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích đầu tư ra nước ngoài đối với các doanh nghiệp Nhật Bản;

Đây được coi là hướng đi mới trong hoạt động xúc tiến đầu tư mà Nghệ An có thể chủ động, tận dụng cơ hội, tranh thủ sự hỗ trợ của các Bộ, ngành để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. Và sự khởi đầu trên lĩnh vực nông nghiệp có thể từ cây gừng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cần Nhìn Đúng Về Chất Lượng Lúa Giống Cần Nhìn Đúng Về Chất… Đàn Gia Cầm Ở Hậu Giang Giảm Mạnh Đàn Gia Cầm Ở Hậu…