Mô hình kinh tế Giàu Từ Giống Mít Quý
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giàu Từ Giống Mít Quý

Publish date Monday. December 9th, 2013

Giàu Từ Giống Mít Quý

Ông Trần Văn Phước ở ấp Nhơn Thọ, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền - TP. Cần Thơ là người tiên phong trong việc chuyển đổi vườn tạp sang trồng mít.

Ông Phước cho biết, trước khi chuyển đổi sang trồng mít, ông đã thử nghiệm trồng nhiều loại cây như xoài, vú sữa, sầu riêng nhưng thu nhập rất thất thường vì giá cả không ổn định. Từ năm 1999, ông mạnh dạn chuyển hẳn sang trồng 100 gốc mít. Vườn mít của ông sau khi trồng được hơn 1 năm thì bắt đầu cho ra khoảng 15 trái/cây.

Trồng mít ruột đỏ mau cho trái và chi phí chăm sóc cũng không đáng kể. Mặc dù, mít ruột đỏ có nhiều ưu điểm so với các loài mít Thái, mít nghệ cao sản nhưng năng suất còn hạn chế và hay bị sâu đục trái.

Trong số trăm cây mít ruột đỏ trong vườn có một cây cho trái rất sai, trái mít da màu xanh. Đặc biệt, khi chín trái rất thơm, múi tròn trịa, màu vàng cam, ít xơ, hạt nhỏ, vị ngọt lịm. Cây mít này cho trái quanh năm nên gia đình ông Phước đặt tên là mít “tứ quý da xanh” và đã nhân giống ra trồng.

Từ khi phát hiện được cây mít quý, ông Phước đã nhân giống và chuyển 10 công ruộng lúa sang trồng 700 gốc mít tứ quý da xanh. Ông bộc bạch: “Tôi rất kỹ trong khâu chọn giống vì sẽ quyết định tất cả”. Cần cù trong việc chăm sóc và áp dụng đúng kỹ thuật canh tác nên vườn mít da xanh của ông vẫn đang giao cành, phát tán thật đẹp.

Cây mít tứ quý da xanh trồng hai năm cho trái. Hiện nay, giá bán mít tứ quý 10.000 đ/kg, cao hơn mít ruột đỏ từ 1.000 - 1.500 đ/kg. Mỗi gốc mít chỉ cần 10 trái cũng bỏ túi hơn 1.000.000 đồng/cây. Ngoài ra, ông còn nhân giống mít quý này để cung cấp giống cho các nhà vườn. Mỗi năm, vườn mít của ông Phước cho thu nhập hàng chục triệu đồng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trung Quốc Chuộng Trái Cây Sấy Khô Việt Nam Trung Quốc Chuộng Trái Cây… Sóc Hoang Cắn Phá Vườn Dừa Và Ca Cao Sóc Hoang Cắn Phá Vườn…