Mô hình kinh tế Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Cấp Cơ Sở
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Cấp Cơ Sở

Ngày đăng 08/03/2012

Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Cấp Cơ Sở

Xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ nằm giáp với địa bàn Hà Nội. Năm ngoái, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Phú Thọ về xây dựng nông thôn mới, xã này đã hoàn tất việc quy hoạch xây dựng NTM, phục vụ thực hiện giai đoạn 2 của chương trình xây dựng NTM trên địa bàn. 
Bên cạnh công tác quy hoạch, xã này cũng đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM do Đảng ủy xã phụ trách và Ban quản lý xây dựng NTM do UBND xã phụ trách. Xã còn lập ra 7 tiểu ban tham gia điều hành chương trình và triển khai đồng bộ các công tác vận động tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân về chương trình to lớn này. 
Ông Đặng Quốc Tuấn, một người dân của xã Thượng Nông cho rằng NTM  không phải là gì đó quá xa xôi: “Xây dựng nông thôn mới thì phát triển sản xuất đóng vai trò số một. Sản xuất nông nghiệp mà được thì nó sẽ kéo theo tất cả: nhà cửa khang trang, con cái học hành tốt. Mỗi gia đình là 1 tết bào, giờ gia đình tôi mạnh, gia đình hàng xóm mạnh  thì cả xã hội sẽ mạnh.”- Ông Tuấn nói. 
Trao đổi với người dân Thượng Nông tại Hội nghị triển khai xây dựng NTM năm 2012 tại xã này, Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao những mặt đạt được của các cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương. 
Bộ trưởng nhấn mạnh, mục đích cuối cùng của việc xây dựng NTM, chính là mang lại mức sống cao hơn cho người nông dân. Vì vậy, xã Thượng Nông cũng như các địa phương cần tập trung vào những ngành nghề, những cây con vốn là thế mạnh, phù hợp với điều kiện tự nhiên, đất đai và trình độ tay nghề của bà con đồng thời đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật mới trong nông nghiệp vào để lôi kéo bà con tham gia để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát đưa ra những trọng tâm trong xây dựng NTM: “Trong xây dựng nông thôn mới, chúng ta có mấy trọng tâm, thứ nhât là phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của nhân dân, thứ hai là xây dựng đời sống văn hóa mới, thứ ba là xây dựng cơ sở hạ tang, thứ tư là tăng cường hệ thống chính trị của chúng ta."

Giải đáp một số thắc mắc của người dân, của cấp ủy, chính quyền xã Thượng Nông và huyện Tam Nông về một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM chưa thực sự phù hợp với điều kiện địa phương, Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định, tới đây sẽ trình Thủ tướng Chính phủ để điều chỉnh. 
Tuy nhiên, trước khi có những điều chỉnh này, Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM cấp tỉnh có thể linh hoạt chỉ đạo thực hiện triển khai phù hợp với điều kiện địa phương.Xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ nằm giáp với địa bàn Hà Nội. Năm ngoái, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Phú Thọ về xây dựng nông thôn mới, xã này đã hoàn tất việc quy hoạch xây dựng NTM, phục vụ thực hiện giai đoạn 2 của chương trình xây dựng NTM trên địa bàn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đằng Sau Vụ Phá Rừng Tàn Khốc Ở Hà Tĩnh Đằng Sau Vụ Phá Rừng… Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Trên Sân Cát Hiệu Quả Từ Mô Hình…