Mô hình kinh tế Gà lông xù thú cưng mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Gà lông xù thú cưng mới

Ngày đăng 26/08/2015

Gà lông xù thú cưng mới

Dư luận quan tâm bởi vì những con gà lông xù tại trang trại ông Đẹp hiện nay có giá bán tiền triệu mỗi con, nhưng vẫn không đủ để bán.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đẹp cho biết ông có tham gia vào Hiệp hội Trang trại Việt Nam, trước đây ông cũng mở trang trại gà nhưng ông chỉ nuôi những giống gà “độc” như Đông Tảo, gà Hồ, gà Quý Phi.

Hơn 2 năm trước, người con trai của ông Đẹp qua mối quan hệ đã nhập từ Thái Lan về hơn 20 con gà lông xù đã trưởng thành với số tiền hơn 200 triệu đồng. Tính ra mỗi con gà lông xù ông đưa từ Thái Lan về Việt Nam có giá hơn 10 triệu đồng.

Khi đó nhiều người cho rằng ông Đẹp quá liều lĩnh khi bỏ ra số tiền lớn để nhập về giống gà là mà chưa biết đầu ra sẽ như thế nào, nhưng ông Đẹp cho biết, tất cả chỉ xuất phát từ niềm đam mê, chứ không hẳn là ông mang ý định kinh doanh.

Gà lông xù ngũ sắc.

Vậy mà ông Đẹp cũng không ngờ rằng, giống gà lông xù Thái Lan đã mang lại thành công cho ông như thế. Bởi lẽ sau khi nhập giống gà về khoảng nửa tháng thì gà mẹ đã bắt đầu đẻ trứng. Biết chuyện, nhiều người đến trang trại gà ông Đẹp tìm hiểu và mua gà lông xù về nuôi làm cảnh. Đơn hàng đặt mua gà lông xù từ trang trại của ông từ đó cũng tăng lên dần.

Giống gà lông xù cho trứng không nhiều, chỉ khoảng 5 - 6 trứng mỗi đợt. Hiện nay mỗi con gà lông xù 1 tháng tuổi có giá 1 triệu đồng, gà khoảng 3 tháng tuổi có giá 3 - 4 triệu đồng/1 con.

Dù giá cao, số lượng gà con sinh sản ở trang trại cũng nhiều, nhưng ông Đẹp vẫn không đủ gà để bán, muốn mua, nhiều người phải gọi đặt trước, thậm chí khách hàng ở tận miền Bắc cũng vào trang trại của ông Đẹp để mua gà lông xù.

Bầy gà lông xù con 1 tháng tuổi, theo ông Đẹp thì đã có người đặt mua hết.

Gà lông xù hiện nay có 3 màu gồm màu trắng, màu vàng và ngũ sắc. Hình ảnh con gà lông xù màu trắng khá dễ thương, được nhiều người ví von như loại chó Nhật “biết đẻ trứng”, bởi bộ lông xù mềm mại, dáng vẻ đáng yêu.

Ông Đẹp cho biết, hiện nay gà lông xù đang hút hàng, có giá cao, lại là loại dễ nuôi, chỉ cần cho thức ăn bình thường như nuôi gà ta thì được. Nếu người nào muốn nuôi giống gà lông xù để kinh doanh, ông Đẹp sẵn sàng hướng dẫn tận tình để giúp người nuôi thành công.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi bồ câu Pháp theo hướng công nghiệp Nuôi bồ câu Pháp theo… Nông dân huyện Đầm Dơi chuyển đổi hình thức nuôi tôm Nông dân huyện Đầm Dơi…