Mô hình kinh tế Đóng Tàu Theo Nghị Định 67/CP Đồng Vốn Đã Chuyển Động
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đóng Tàu Theo Nghị Định 67/CP Đồng Vốn Đã Chuyển Động

Ngày đăng 24/01/2015

Đóng Tàu Theo Nghị Định 67/CP Đồng Vốn Đã Chuyển Động

Với việc giải ngân vốn vay cho hộ ngư dân đầu tiên tại TP. Vũng tàu, BR-VT đã khởi động chương trình cho vay vốn đóng tàu khai thác xa bờ theo Nghị định 67/CP. Xung quanh các thủ tục cho vay và đóng tàu còn nhiều vấn đề mà bà con ngư dân cần hiểu rõ.

Ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở NN-PTNN cho biết, đến thời điểm hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt thí điểm 3 tổ chức đủ điều kiện đóng mới tàu cá vỏ thép làm dịch vụ hậu cần thủy sản và 1 cá nhân đóng mới tàu khai thác thủy sản, với tổng kinh phí khoảng 143 tỷ đồng.
Hiện nay, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đang rà soát, thẩm định để trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt cho phép đóng mới 117 tàu cá của các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện đóng mới theo quy định. Vừa rồi, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) Chi nhánh BR-VT vừa ký kết hợp đồng tín dụng 30 tỷ đồng cho dự án đóng mới tàu dịch vụ hậu cần thủy sản vỏ thép phục vụ khai thác hải sản xa bờ của Công ty TNHH Gia Hân (phường 12, TP. Vũng Tàu) có tổng trị giá 35 tỷ đồng.
Lãi suất vay 7%/năm, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ lãi suất 6%, còn lại 1% là từ phía chủ dự án. Thời hạn cho vay 11 năm. Đây cũng là hộ ngư dân đầu tiên của khu vực Nam bộ được tiếp nhận nguồn vốn vay theo Nghị định 67.
Trước đó, Trung ương đã cấp hạn ngạch đóng mới tàu cho BR-VT theo Nghị định 67 là 121 chiếc (111 tàu khai thác và 10 tàu dịch vụ) với lộ trình, tập trung ưu tiên các tổ chức và cá nhân đóng tàu sắt, vật liệu mới và cuối cùng là tàu gỗ với những tàu có công suất lớn trước. Riêng các tàu nâng cấp (vỏ, máy, trang thiết bị), với số lượng không hạn chế. Tất cả các trường hợp này phải thẩm định mới thực hiện cho vay.
Ông Trần Văn Cường thông tin thêm, để thực hiện các bước để vay vốn, về phía chủ tàu nộp hồ sơ đăng ký vay vốn đóng mới, phương án sản xuất kinh doanh, hồ sơ thiết kế sơ bộ của tàu trong đó có dự toán, bản cam kết vốn đối ứng, báo cáo tình trạng nợ cho cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương. Sau đó trình hồ sơ thiết kế kỹ thuật chi tiết (sẽ tốn phí nếu không dùng mẫu thiết kế của Bộ NN-PTNN).
Người vay vốn phải hoạt động nghề cá từ 2 đến 3 năm, có hộ khẩu tại địa phương. Những hộ ngư dân nếu còn nợ xấu thì sẽ phải thông báo về địa phương như một điều kiện khi xét duyệt. Quy trình sẽ xét duyệt từ cấp xã (10 ngày), huyện (5 ngày và thẩm định) và chuyển về cơ quan thường trực là Sở NN-PTNN (2 ngày) rồi trình lên Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị định 67 phê duyệt.
Liên quan tới việc đóng tàu, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị định 67 của tỉnh đã công bố đến các ngân hàng, hộ vay vốn danh sách các cơ sở đóng tàu đã được tỉnh thẩm định và Trung ương công bố để tiện trong quá trình liên hệ, thực hiện giải ngân, vay vốn. Việc đóng mới, trong đó có việc giám sát thi công, vật liệu do cơ quan đăng kiểm thực hiện.
Yêu cầu vật liệu, mẫu mã, kết cấu của con tàu phải đúng như tiêu chuẩn đã quy định. Sau khi hoàn thành việc thử nghiệm, nghiệm thu, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản cấp giấy phép sẽ giao cho ngân hàng. Song song với việc này, ngư dân phải thực hiện mua bảo hiểm cho con tàu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xã Long Mỹ (Huyện Đất Đỏ) Sản Xuất 300ha Rau Phục Vụ Tết Xã Long Mỹ (Huyện Đất… Xây Dựng Nông Thôn Mới Gặp Nhiều Thuận Lợi Xây Dựng Nông Thôn Mới…