Mô hình kinh tế Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Và Hội Nhập
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Và Hội Nhập

Ngày đăng 22/10/2014

Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Và Hội Nhập

Tính đến năm 2014, tỉnh Sóc Trăng có gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có 10 doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản các loại, 3 doanh nghiệp xuất khẩu gạo, 4 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và các doanh nghiệp còn lại xuất khẩu mặt hàng bánh pía - lạp xưởng, vàng, ngọc trai...

Thị trường xuất khẩu khoảng 30 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Nhật, Mỹ, EU, Canada và Hàn Quốc.

Phát triển thị trường tiêu thụ và xuất khẩu là một trong những giải pháp quan trọng trong Đề án số 04/ĐA-UBND về tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Trong đó tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh công tác hỗ trợ thông qua các chính sách khuyến khích và đầu tư xây dựng hạ tầng, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật, xúc tiến thương mại, nhất là xúc tiến hoạt động xuất khẩu; cập nhật, phổ biến kịp thời thông tin về thị trường trong và ngoài nước, việc thay đổi chính sách, việc áp dụng hàng rào kỹ thuật đối với sản phẩm xuất khẩu.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt, dự báo và phân tích thị trường, nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho người sản xuất cũng như doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ có uy tín trong và ngoài nước theo ngành hàng. …

Ngành Công Thương cũng đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng chương trình hành động, nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ để các sở, ngành thực hiện nâng bậc thứ hạng về chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế cấp địa phương của tỉnh Sóc Trăng trong những năm tiếp theo. 

Trong chức năng được giao, thời gian qua ngành Công Thương đã tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ xúc tiến thương mại và hướng dẫn hỗ trợ các doanh nhiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại quốc gia sang các nước, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của tỉnh, biết thêm về thị hiếu của khách hàng tại các nước để có hướng đầu tư đổi mới sản phẩm.

Hoạt động thương mại quốc tế của Sóc Trăng đã phát triển tương đối mạnh, giúp gia tăng kim ngạch xuất, nhập khẩu. Theo ông Nguyễn Văn Ngưng- Phó giám đốc Sở Công Thương, kết quả 9 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh là 501,8 triệu USD, đạt 102,4% kế hoạch, tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2013.

Hiện nay, ngành tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu thông qua đầu tư các vùng sản xuất lúa như: cánh đồng lớn, hợp tác xã sản xuất, vùng lúa cao sản... Hỗ trợ nông dân thực hiện các tiêu chuẩn Globalgap, Vietgap đối với hàng rau quả và giúp các doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn quy trình quản lý chất lượng ISO, HACCP...

Là cơ quan thường trực của Ban hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh, hàng năm, Sở Công Thương phối hợp với một số đơn vị tổ chức các lớp phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế và nâng cao kiến thức hội nhập kinh tế cho cán bộ lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và cấp tỉnh, thành viên Ban hội nhập kinh tế quốc tế, đoàn viên thanh niên, hội nông dân….

Phối hợp với Ủy ban quốc gia về Hội nhập kinh tế quốc tế tổ chức hội thảo phân tích chỉ số năng lực hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh và những vấn đề đặt ra, tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của địa phương để từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nâng cao chỉ số năng lực hội nhập của tỉnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất Khẩu Gạo Cuối Năm Lại Gặp Khó Xuất Khẩu Gạo Cuối Năm… Xuất Khẩu Lúa Gạo Bạc Bẽo Lắm Xuất Khẩu Lúa Gạo Bạc…