Mô hình kinh tế Chủ Động Thực Hiện Quyết Định 673
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chủ Động Thực Hiện Quyết Định 673

Publish date Tuesday. June 19th, 2012

Chủ Động Thực Hiện Quyết Định 673
Ngày 18.6, tại TP. Bắc Ninh, T.Ư Hội NDVN tổ chức hội nghị giao ban Công tác hội và phong trào ND khu vực đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2012. Phó Chủ tịch T.Ư Hội Lều Vũ Điều chủ trì hội nghị.

Báo cáo công tác hội và phong trào ND 6 tháng đầu năm 2012, đã tập trung đề cập việc thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010- 2020", Thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ "Về việc Hội NDVN trực tiếp thực hiện và phối hợp với các bộ, ngành thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020".

Tăng cường hỗ trợ nông dân là kiến nghị của Hội ND nhiều tỉnh, thành.

Theo đó, các tỉnh, thành hội đều tham mưu tốt với cấp ủy, UBND để xây dựng được Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) cùng Trung tâm Dạy nghề và HTND.

Triển khai hiệu quả Quyết định 673

Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ tịch Hội ND tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong năm 2012, UBND tỉnh Bắc Ninh đã bổ sung cho Quỹ HTND 1,5 tỷ đồng và sẽ tăng thêm vào những năm tiếp theo. Triển khai Quyết định 673, Hội ND tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp với 7/12 sở, ban, ngành của tỉnh, một số đơn vị đã chuyển kinh phí để Hội phối hợp hoạt động.

Ông Phạm Xuân Di - Phó Chủ tịch Hội ND TP. Hải Phòng chia sẻ, Thành ủy Hải Phòng đã có công văn chỉ đạo các ngành thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, Hội ND thành phố tiếp tục tập trung 2 nhiệm vụ xây dựng Trung tâm Dạy nghề và xây dựng Quỹ HTND.

Bà Phạm Thị Minh Tâm- Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Hải Dương thông tin, sau khi dạy nghê, Hội ND tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện mô hình khép kín, trình diễn mô hình tại địa phương dạy nghề.

Về tổ chức Đại hội Đại biểu Hội ND các cấp, đại diện các tỉnh, thành Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng... cho biết đã cơ bản tổ chức xong đại hội cấp cơ sở, đang xúc tiến chọn huyện điểm để tổ chức đại hội cấp huyện trong thời gian tới, chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Hội ND cấp tỉnh dự kiến vào đầu quý I/ 2013.

Tăng cán bộ cho hội

Tại hội nghị, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành hội đề nghị T.Ư Hội cần xem lại chỉ tiêu phát triển hội viên vì mỗi địa phương có đặc điểm khác nhau. T.Ư Hội đề nghị Ban Tổ chức T.Ư tăng biên chế cho hội. Hiện nay, số lượng cán bộ hội cấp tỉnh, cấp huyện còn quá mỏng so với yêu cầu của công việc.

Bà Lê Thị Liễu - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, công việc của Hội ngày càng nhiều, với 15-20 cán bộ ở cơ quan Hội ND tỉnh như hiện nay khó có thể đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Hội trong tình hình mới.

Ở khía cạnh khác, ông Phạm Xuân Di - Phó Chủ tịch Hội ND T.P Hải Phòng đề nghị T.Ư Hội nên xem xét lại đối tượng và quy chế trao tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp NDVN”. Hiện nay, đối tượng được trao tặng kỷ niệm chương quá rộng, nên dễ dẫn đến tình trạng nhiều người được tặng kỷ niệm chương nhưng không mặn mà lắm. Cũng theo ông Di, tình hình nông dân mất đất là vấn đề hết sức nhức nhối không chỉ riêng Hải Phòng mà còn nhiều địa phương trên cả nước, T.Ư Hội cần kiến nghị sửa đổi Luật Đất đai cũng như hình thức hỗ trợ ND thỏa đáng khi bị thu hồi...

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Lều Vũ Điều tiếp thu kiến nghị của các tỉnh thành hội; đồng thời nhấn mạnh, các tỉnh thành hội phải chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ. Về vấn đề cơ cấu tổ chức bộ máy của Hội ND, Thường trực T.Ư Hội sẽ sớm hoàn thiện cơ cấu bộ máy trong toàn bộ hệ thống...

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khấm Khá Nhờ Bồ Câu Khấm Khá Nhờ Bồ Câu Người Trồng Keo Tràm Lo Lắng Người Trồng Keo Tràm Lo…