Nuôi lợn (Heo) Cách khắc phục mụn cóc xuất huyết trên da dịch hoàn heo đực giống
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách khắc phục mụn cóc xuất huyết trên da dịch hoàn heo đực giống

Tác giả NCN, ngày đăng 23/12/2015

Cách khắc phục mụn cóc xuất huyết trên da dịch hoàn heo đực giống

Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh lây lan nhanh quanh 2 dịch hoàn và bệnh trở nên trầm trọng hơn khi kèm theo sự xuất huyết nặng và đặc biệt có khi sự xuất huyết này kéo dài nhiều ngày mà không cầm máu được, đối với trường hợp này nếu người chăn nuôi sữ dụng các chế phẩm cầm máu như: Vitamin K, hoặc hóa chất cầm máu khác cũng sẽ không có hiệu quả, còn nếu dùng các chất sát trùng như cồn, IOTDINE, cũng sẽ không hàn được miệng của vết thương.

Bệnh khởi phát đầu tiên khi thấy xuất hiện 1 -2 mụn cóc xuất huyết nhẹ, dần dần các mụn cóc này di căn bộc phát toàn vùng da của 2 dịch hoàn và kèm theo sự xuất huyết làm cho toàn phần mông, chân, dịch hoàn bê bết dính nhiều máu. Mặc khác nếu vết thương này có sự tiếp sức của các loại ngoại ký sinh như ruồi…bám vào chít hút sẽ làm cho sự xuất huyết thêm trầm trọng hơn, nếu tình trạng này kéo dài sẽ tạo nên sự nhiễm trùng vết thương và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đực giống nhưng trước hết là gây nên tình thiếu máu do heo giống bị xuất huyết nhiều.

Khi đực giống gặp phải trường hợp này thì cách điều trị hiệu quả nhất là túm phần da dịch hoàn có mụn cóc đang xuất huyết cho da dồn lại, do da dịch hoàn có tính đàn hồi rất cao nên thực hiện thao tác này cũng tương đối đơn giãn. Sau đó dùng kẹp cô lập mụn cóc và giữ chặt phần chân mụn cóc, tiếp theo ta dùng dây thun quấn chân mụn cóc thành nhiều vòng và cố định lại. Mục đích của phương pháp này là làm cho các mạch máu nuôi mụn cóc không còn khả năng cung cấp dưỡng chất từ đây mụn cóc sẽ bị chết dần, thâm đen thành vảy khô, còn phần da dưới chân mụn cóc cũ sẽ tái sinh lành lại thành da mới không nổi u nần và xuất huyết.

Ưu điểm của phương pháp này là sẽ siết được chặt và cắt đứt sự tiếp dẫn dưỡng chất đến mụn cóc không ảnh hưởng đến sự đàn hồi của da dịch hoàn heo đực, với phương pháp này dù da dịch hoàn có đàn hồi cũng không làm lỏng hay sút mối cột và do không bị lỏng nên phần chân mụn cóc sẽ chống lành, nối liền lại, mụn cóc nhanh chống trở thành tổ chức chết và nhanh chống bong ra sau vài ngày.

Với phương pháp điều trị này tuy đơn giãn nhưng rất hiệu quả, cho nên dù bệnh có tái nhiễm xuất huyết ta tiến hành cột để loại trừ ngay. Tuy nhiên không nên dùng chỉ để buộc chân mụn cóc vì da dịch hoàn là một tổ chức đàn hồi nên chỉ dễ bị đứt.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bệnh giả dại ở heo Bệnh giả dại ở heo Kỹ thuật chống nóng cho vật nuôi Kỹ thuật chống nóng cho…