Mô hình kinh tế Bưởi Tết Đang Tăng Giá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bưởi Tết Đang Tăng Giá

Ngày đăng 30/01/2015

Bưởi Tết Đang Tăng Giá

Nhiều nhà vườn trồng bưởi rất phấn khởi khi càng gần tết, giá bưởi càng tăng cao và ổn định. Các hộ trồng bưởi ở huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, giá bưởi da xanh được thương lái hợp đồng mua với các nhà vườn từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, còn bưởi Năm Roi từ 43.000 - 50.000 đồng/kg.

So cùng kỳ Tết năm trước mức giá cao hơn từ 15 - 20%. Theo nhà vườn, nguyên nhân bưởi tăng giá là do năm nay thời tiết không thuận lợi, sâu bệnh nhiều, làm giảm năng suất, chất lượng cây trồng và có thể sẽ gây khan hiếm cho thị trường dịp Tết sắp tới.

Ông Đặng Văn Nám, Giám đốc Hợp tác xã Bưởi Năm Roi Kế Thành, là người trồng bưởi lâu năm ở xã Kế Thành, huyện Kế Sách, ông có hơn 3 ha bưởi da xanh và Năm Roi.

Hiện đã được thương lái hợp đồng với giá 55.000 đồng/kg bưởi da xanh và 45.000 đồng/kg bưởi Năm Roi. Dự kiến sẽ thu hoạch trước tết khoảng một tuần, ước năng suất khoảng 15 tấn. Ông Nám cho biết: “Năm nay có thể bưởi sẽ tăng hơn nữa bởi giá bây giờ đã cao so với cùng kỳ mà thương lái nhận định các vùng bưởi khác đang giảm năng suất cũng như chất lượng”.

Theo các nhà vườn, lượng bưởi bán Tết có nguy cơ thiếu hụt vì vùng Mái Dầm – Hậu Giang, Bình Minh – Vĩnh Long và khu vực Bến Tre, vườn bưởi bị sâu hại tấn công khá mạnh, làm cho bưởi bị nám da, hoặc có đốm đen nên trái không đẹp và bị hư hại bên trong. Do vậy việc phòng ngừa sâu bệnh ngay từ ban đầu của Hợp tác xã Bưởi Năm Roi Kế Thành được xem là có kết quả tốt, giúp giảm thiệt hại cho nhà vườn, bưởi lại cho trái tròn đều, đẹp mắt.

Dự báo giá bưởi sẽ còn tăng cao. Hiện các nhà vườn đang ra sức chăm sóc vườn bưởi, sao cho trái đạt chất lượng, mẫu mã tốt nhất phục vụ thị trường Tết, tăng thu nhập cho gia đình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bắc Giang Thành Lập 5 Nhóm Chỉ Đạo Sản Xuất Vải Thiều Xuất Khẩu Bắc Giang Thành Lập 5… Hơn 12 Triệu Tem Chỉ Dẫn Địa Lý Thanh Long Bình Thuận Hơn 12 Triệu Tem Chỉ…