Mô hình kinh tế Australia Xem Xét Nhập Khẩu Vải Thiều Việt Nam
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Australia Xem Xét Nhập Khẩu Vải Thiều Việt Nam

Ngày đăng 08/06/2013

Australia Xem Xét Nhập Khẩu Vải Thiều Việt Nam

Bộ Nông Lâm Ngư Nghiệp Australia (DAFF) đang xem xét việc chấp nhận nhập khẩu quả vài tươi từ Việt Nam và Đài Loan vào nước này.

Tháng 4 vừa qua, DAFF đã công bố báo cáo kết luận về các phân tích ngoài quy định về những chính sách hiện hành áp dụng cho việc nhập khẩu quả vải tươi từ Việt Nam và Đài Loan, báo cáo này đề xuất việc những loại trái cây được cấp phép phải thỏa mãn hàng loạt các điều kiện nghiêm ngặt về kiểm dịch chất lượng.

Từ năm 2003, Việt Nam và Đài Loan là những nước đầu tiên đệ đơn xin cấp phép xuất khẩu quả vải tươi vào thị trường Australia.

Từ năm 2004 đến nay, Australia nhập khẩu quả vải tươi từ Trung Quốc, Thái Lan với những điều kiện đặc biệt về chất lượng.

Theo DAFF, trái cây tươi từ châu Phi cũng đã được cấp phép để nhập khẩu vào Australia nhưng đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có giao dịch thương mại.

Bản báo cáo cuối cùng liệt tất cả các loại côn trùng như loài bướm, bọ xít có cánh ở hoa quả, sâu đục quả, sâu bọ là những loài gây hại cần phải được kiểm soát chặt chẽ.

Tại phòng Tư vấn an toàn động thực vật, DAFF cho rằng bản báo cáo kết luận này là một bước trong thủ tục hành chính chứ chưa phải bước cuối cùng trong toàn bộ quá trình. Nghĩa là quá trình được xét duyệt bao gồm 4 bước, bước quan trong nhất là các cơ quan chức năng về an toàn thực động vật của Việt Nam và Đài Loan cần phải phát triển kế hoạch sản xuất, tập trung vào hệ thống phòng trừ sâu bệnh để phù hợp với các điều kiện nhập khẩu của DAFF.

DAFF có thể sẽ đến khảo sát thực tế tại Việt Nam và Đài Loan để kiểm tra việc triển khai các điều kiện và phương pháp đánh giá được chấp nhận, bao gồm đăng ký các vùng sản xuất, quá trình làm việc trong xưởng đóng gói và việc xử lý thực tế.

DAFF sẽ không cấp quyền nhập khẩu hàng hóa cho đến khi Việt Nam và Đài Loan thực sự đáp ứng được các yêu cầu điều kiện trong việc kiểm soát các nguy cơ về an toàn thực vật. Bảo hiểm của giấy phép nhập khẩu là một công đoạn bắt buộc để làm căn cứ trước pháp luật.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sử Dụng Thức Ăn Chế Biến Để Nuôi Cá Thát Lát Còm Sử Dụng Thức Ăn Chế… Tăng Tốc Xuất Khẩu Gạo, Kích Giá Thị Trường Tăng Tốc Xuất Khẩu Gạo,…