Mô hình kinh tế 2 Sào Đất Thu Nhập 300 Triệu Đồng Mỗi Năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

2 Sào Đất Thu Nhập 300 Triệu Đồng Mỗi Năm

Ngày đăng 19/01/2015

2 Sào Đất Thu Nhập 300 Triệu Đồng Mỗi Năm

Chỉ không đầy 2 sào đất nhưng vườn trồng nấm của anh Đỗ Văn Thảo (42 tuổi), ngụ thôn 7, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) thu lợi hơn 300 triệu đồng.

Năm 2009, sau khi tham quan, học hỏi kinh nghiệm của một số hộ nông dân trong và ngoài tỉnh, anh Đỗ Văn Thảo mạnh dạn vay vốn dựng trại trồng nấm trên diện tích 2 sào đất vườn.
Sau nhiều năm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng quy mô, đến nay gia đình anh Thảo đã có trại nấm mèo, bào ngư gần 100 bịch. Anh Thảo cho biết: Trồng nấm dễ, không mất nhiều thời gian, công sức nhưng để duy trì nghề này thì phải biết kỹ thuật, kinh nghiệm và kiên trì, chịu khó.
Theo anh Thảo, để có năng suất người trồng nấm phải đảm nhiệm và làm được 3 công đoạn. Công đoạn công phu và tốn công sức nhất là đóng bịch phôi, khử trùng và cấy meo giống. Tùy theo thời tiết mà mỗi loại nấm có chế độ tưới nước khác nhau. Đối với nấm bào ngư, mỗi ngày tưới 1 lần và sau 1 tháng là cho thu hoạch liên tục từ 1 - 3 lần.
Nấm mèo cách 7 - 10 ngày tưới 1 lần và sau 3 tháng thì thu hoạch. Tỷ lệ bịch phôi ra nấm đạt 90 - 95%. Một số bịch không đạt do mắc bệnh mốc xanh. Nguyên nhân là do hấp chưa đủ nhiệt, hoặc nhiễm khuẩn từ nguồn nước, môi trường. Nấm không có thuốc trị bệnh nên người trồng khi thấy xuất hiện bệnh thì loại bỏ để tránh lây lan.
Nấm bào ngư cho thu hoạch khoảng 0,7kg/bịch với giá 24 ngàn đồng/kg. Nấm mèo cho thu hoạch khoảng 60g nấm khô/bịch với giá dao động 80 - 100 ngàn đồng/kg. Hiện gia đình anh Thảo trồng 20.000 bịch nấm bào ngư, 80.000 bịch nấm mèo. Ngoài ra, anh còn trồng nấm linh chi, nhưng hiện loại nấm này khó tìm đầu ra nên chỉ trồng với khối lượng ít để phục vụ gia đình. Hiện gia đình anh Thảo thu về hơn 300 triệu đồng mỗi năm và giải quyết việc làm cho 5 lao động.
Gia đình anh Thảo còn sắm được chảo hấp bịch phôi với kinh phí trên 100 triệu đồng. Vì thế, ngoài trồng nấm, mỗi ngày gia đình anh còn sản xuất 2.000 - 3.000 bịch phôi nấm mèo và bào ngư đã cấy meo để cung ứng ra thị trường với giá 2.400 đồng/bịch. Ngoài gia đình anh Thảo thì ở ấp 7, xã Tân Thành có nhiều hộ trồng nấm với quy mô 50 - 100 ngàn bịch. Đầu ra 2 loại nấm này hiện không khó, tuy nhiên mùn cưa ngày càng khan hiếm và giá cao (500 ngàn đồng/m3).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thận Trọng Khi Trồng Dó Bầu Tạo Trầm Thận Trọng Khi Trồng Dó… Chợ Gạo (Tiền Giang) Gừng Tết Trúng Mùa, Được Giá Chợ Gạo (Tiền Giang) Gừng…