Tin thủy sản Yếu tố cần thiết trong thức ăn công nghiệp cho tôm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Yếu tố cần thiết trong thức ăn công nghiệp cho tôm

Tác giả Ban KHKT, ngày đăng 02/08/2021

Yếu tố cần thiết trong thức ăn công nghiệp cho tôm

Hỏi: Làm thế nào để biết được các yếu tố cần có trong thức ăn công nghiệp đảm bảo tôm phát triển tốt? (Nguyễn Văn Nam, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận)

Trả lời:

Thức ăn cho tôm tốt cần phải xem xét đến các yếu tố như sau:

Giá trị dinh dưỡng phải đảm bảo đầy đủ và phù hợp các chất như đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Nguyên liệu để sản xuất thức ăn cho tôm phải đảm bảo giá trị dinh dưỡng, không có độc và được nghiền nhuyễn để tôm có thể tiêu hóa nhanh, hấp thụ tốt. Giữ mùi thơm để hấp dẫn tôm ăn theo thời gian quy định (2 giờ).

Khả năng bền trong nước tốt để thức ăn không bị hư, các chất vitamin và khoáng chất không bị thất thoát ra bên ngoài và không làm cho đáy ao bị dơ.

Dây chuyền sản xuất thức ăn công nghiệp cho tôm phải có khả năng chế biến được nhiều kích cỡ thức ăn: thức ăn dạng viên nhỏ hoặc lớn… để phù hợp với các loại tôm.

Hỏi: Tôi muốn đầu tư nuôi cá lóc trong bể lót bạt. Xin hỏi các yêu cầu kỹ thuật cần lưu ý của mô hình này là gì? (Cao Văn Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang)

Trả lời:

Nuôi cá lóc trong bể lót bạt tương tự như cách nuôi cá lóc mau lớn trong ao đất. Tuy nhiên, cần chú ý một số điểm như sau:

Lựa chọn vị trí đặt bể gần sông, ao, hồ… để thuận tiện cho công tác thay nước; lựa chọn khu đất trống để tiến hành xây bể, dựng các trụ xung quanh, rào bằng tre hoặc đắt đất cao xung quanh, trải bạt ở dưới đáy kết hợp rào lưới xung quanh để tránh cá nhảy ra.

Bể cao 1,2 m và duy trì mức nước trong bể từ 0,8 – 1 m; phía trên có mái che nắng, che mưa để tạo bóng râm cho cá; đáy bể xây nghiêng về cống thoát nước.

Cống đặt dưới đáy bể và có lưới lọc để tránh cá chui ra ngoài; lắp máy bơm để công tác cấp nước diễn ra nhanh chóng và chủ động.

Nuôi trong bể lót bạt rất dễ làm nguồn nước bị ô nhiễm, do vậy cần tiến hành thay nước thường xuyên, mỗi lần thay từ 1/3 tới 1/2 lượng nước có trong bể.

Tỷ lệ hao hụt cá khi nuôi trong bể lót bạt lớn (xấp xỉ 40%) so nuôi trong ao đất nên cần lưu ý chăm sóc thật kỹ lưỡng để giảm những thiệt hại không đáng có.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chuẩn bị kỹ phòng chống dịch bệnh thủy sản mùa mưa lũ Chuẩn bị kỹ phòng chống… Thế mạnh tôm sú Việt Thế mạnh tôm sú Việt