Tin thủy sản Đưa IoT vào lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Ấn Độ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đưa IoT vào lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Ấn Độ

Tác giả Minh Anh - Theo Thefishsite, ngày đăng 02/08/2021

Đưa IoT vào lĩnh vực nuôi trồng thủy sản tại Ấn Độ

Một dự án mới nhằm mục đích mang lại các giải pháp dựa trên IoT cho ngành nuôi trồng và đánh bắt thủy sản của Ấn Độ, bao gồm theo dõi nồng độ ôxy và pH trong nước, đồng thời nâng cao sản lượng thủy sản và lợi nhuận cho người nuôi.

Sự hợp tác giữa Skylo và FISHCOPFED nhằm mục đích cải thiện khả năng tiếp cận của người nuôi thủy sản Ấn Độ đối với các chủ đề như thông số chất lượng nước,… 

Đây là sự hợp tác là giữa Skylo, công ty được coi là sở hữu “giải pháp IoT băng thông hẹp đầu tiên và giá cả phải chăng nhất trên thế giới” và Liên đoàn Hợp tác xã Nghề cá Quốc gia của Ấn Độ (FISHCOPFED).

Các giải pháp tiên tiến do Skylo cung cấp bao gồm nhắn tin hai chiều, cảnh báo SOS, báo cáo thu hoạch và tích hợp cảm biến để nắm bắt các thông số chất lượng nước khác nhau, cho phép người nuôi cá đưa ra quyết định ngay lập tức và sáng suốt hơn.

FISHCOPFED cho biết họ sẽ cung cấp công nghệ phổ biến, tiết kiệm chi phí này của Skylo cho 33.000 thành viên, mang lại sự số hóa cho các doanh nghiệp đánh bắt và nuôi cá quy mô nhỏ ở Ấn Độ.

Ông Angira Agrawal, Giám đốc điều hành của Skylo, cho biết: “Công nghệ sẽ thay đổi ngành thủy sản theo 4 yếu tố: an toàn, năng suất, bền vững và lợi nhuận lớn hơn. Tương lai của quản lý nghề cá phụ thuộc vào sự đổi mới. Skylo đang cung cấp giải pháp dữ liệu đầu cuối để số hóa các đội tàu và trang trại NTTS với giá cả phải chăng phù hợp cho bất kỳ ai”.

Ông Rishikesh Kashyap, Giám đốc điều hành của FISHCOPFED, cho biết: “Sau khi xác nhận cẩn thận nhiều giải pháp IoT được cung cấp trên thị trường và cũng như sau khi xem xét các giải pháp bộ phát hồi đáp tin nhắn 2 chiều được cung cấp cho nhiều tiểu bang và UTs cho đánh bắt cá biển, Skylo đã được chọn để khởi xướng việc trình diễn công nghệ IoT dựa trên vệ tinh. FISHCOPFED sẵn sàng cải thiện toàn bộ hệ sinh thái thủy sản và mối quan hệ hợp tác này là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu đó”.

Chính phủ Ấn Độ đã và đang ưu tiên phát triển nhanh chóng và hiện đại hóa ngành thủy sản của Ấn Độ với các biện pháp cải cách chính sách. Mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ nước là tăng gấp đôi sản lượng thủy sản với Cách mạng Xanh, Skylo sẽ thúc đẩy sự an toàn cho ngư dân và cải thiện năng suất, phạm vi tiếp cận của lĩnh vực này gấp nhiều lần.

Skylo cho biết Công ty được khuyến khích bởi nỗ lực hiện đại hóa nền kinh tế của chính Ấn Độ, đồng thời thúc đẩy kỹ thuật số hóa một số lĩnh vực quan trọng về mặt chiến lược và truyền thống ít được đại diện như thủy sản. Skylo đã xây dựng các giải pháp IoT cho nhiều lĩnh vực bao gồm thủy sản, NTTS, nông nghiệp, thành phố thông minh, hậu cần, khai thác mỏ, đơn vị quốc phòng, lâm nghiệp và giám sát thời tiết.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thế mạnh tôm sú Việt Thế mạnh tôm sú Việt Nuôi cá rô phi mang lại hy vọng cho các cộng đồng xa xôi ở Colombia sau xung đột Nuôi cá rô phi mang…